Multimedia Đọc Báo in

Tiếp sức cho học sinh vùng khó

09:59, 27/10/2018

Ngôi trường mới được khởi công xây dựng từ sự giúp sức của các mạnh thường quân không chỉ mang đến niềm vui cho cô trò nơi vùng sâu, mà còn tiếp sức để họ vượt khó trong hành trình đi tìm con chữ…

Trường Mẫu giáo Hoa Thủy Tiên (xã Dliê Ya, huyện Krông Năng) thành lập từ năm 2012, nhưng chỉ có 3 phòng học tại điểm trường buôn Dliê Ya A làm nơi học tập cho trên 100 học sinh, gần 200 học sinh còn lại tại điểm trường chính phải học nhờ tại 4 phòng học của Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai suốt những năm qua. Cô giáo Võ Thị Cẩm Hoa, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Hoa Thủy Tiên cho biết: Việc học nhờ gây khó khăn cho cả cô và trò, nhất là các cháu mầm non, bởi so với học sinh tiểu học thì học sinh mầm non cần những điều kiện khác biệt về phòng học, từ nơi ăn uống cho đến nhà vệ sinh. Khó khăn là thế nhưng vì trường thuộc địa bàn xã nghèo, mọi thứ rất khó khăn, hơn nữa học sinh đồng bào dân tộc thiểu số chiếm đến 70% nên để huy động nguồn lực địa phương xây dựng một ngôi trường mới là điều không thể thực hiện.

Điều phối viên của Tổ chức Children Action trao Quyết định tài trợ xây dựng điểm trường thôn Ea Bi  cho ông Lâm Đình Nhiên, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.
Điều phối viên của Tổ chức Children Action trao Quyết định tài trợ xây dựng điểm trường thôn Ea Bi cho ông Lâm Đình Nhiên, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.

Biết được hoàn cảnh giảng dạy và học tập đầy khó khăn của các cô trò nơi đây, Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) tỉnh đã kêu gọi Tổ chức Children Action (Thụy Sĩ) tài trợ xây dựng điểm trường tại thôn Ea Bi. Công trình có tổng kinh phí trên 2,1 tỷ đồng bao gồm 2 phòng học, 1 phòng giáo viên, 2 công trình phụ khép kín, sân bê tông, cổng, hàng rào, đường đi. Trong đó Tổ chức Children Action tài trợ trên 1,9 tỷ đồng và vốn đối ứng của địa phương là 200 triệu đồng. Ngoài ra, Quỹ BTTE tỉnh cũng hỗ trợ đối ứng một giếng khoan nước sạch với kinh phí khoảng 50 triệu đồng. Công trình dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng trong cuối tháng 12-2018.

Ông Lâm Đình Nhiên, Giám đốc Quỹ BTTE tỉnh cho biết, thời gian tới Quỹ sẽ tiếp tục khảo sát các trường có khó khăn về phòng học, trên cơ sở đó kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ xây dựng, tạo điều kiện giúp học sinh ở các địa phương còn nhiều khó khăn được học tập trong điều kiện trường lớp đảm bảo.

Trong buổi lễ khởi công công trình, cô giáo Võ Thị Cẩm Hoa, Hiệu trưởng nhà trường xúc động: "Nhờ có sự tài trợ đáng quý và giá trị từ phía nhà tài trợ, Quỹ BTTE tỉnh cũng như sự quan tâm của chính quyền địa phương, ước mơ được học tập trong phòng học khang trang, đầy đủ của cô trò chúng tôi đang dần trở thành hiện thực. Đây thật sự là niềm động viên rất lớn để chúng tôi tiếp tục vượt khó trong công tác dạy và học". Còn ông Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Dliê Ya chia sẻ: Với một xã nghèo, nguồn thu không có, phụ thuộc ngân sách cấp trên và có đông đồng bào dân tộc thiểu số, vấn đề an sinh xã hội còn nhiều khó khăn như Dliê Ya thì việc hỗ trợ xây dựng trường học từ các tổ chức đã đóng góp rất lớn cho địa phương, giúp hệ thống giáo dục trên địa bàn xã ngày một hoàn thiện để các em học sinh có nơi học tập đảm bảo.

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Quỹ BTTE tỉnh, nhà tài trợ và đại diện chính quyền địa phương tham gia khởi công xây dựng điểm trường thôn Ea Bi .
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Quỹ BTTE tỉnh, nhà tài trợ và đại diện chính quyền địa phương tham gia khởi công xây dựng điểm trường thôn Ea Bi.

Theo ông Lâm Đình Nhiên, Giám đốc Quỹ BTTE tỉnh, năm 2018 Quỹ BTTE tỉnh đã vận động các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là các tổ chức phi chính phủ tham gia hỗ trợ xây dựng điểm trường cho học sinh vùng sâu vùng xa. Với Trường Mẫu giáo hoa Thủy Tiên, hy vọng việc triển khai xây dựng điểm trường mới sẽ là bước khởi đầu để UBND huyện Krông Năng lên kế hoạch xây dựng thêm phòng học trong những năm tiếp theo, đưa nơi đây trở thành điểm trường chính của nhà trường.

Được biết, điểm trường thôn Ea Bi của Trường Mẫu giáo Hoa Thủy Tiên là điểm trường thứ 2 trên địa bàn tỉnh được xây dựng từ sự hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp thông qua vận động của Quỹ BTTE tỉnh. Giữa tháng 8 vừa qua, Trường Mầm non Hoa Phượng (xã Ea Rốk, huyện Ea Súp) cũng vừa khánh thành đưa vào sử dụng điểm trường ở thôn 19 do Quỹ BTTE tỉnh vận động Tổ chức Espérance (Thụy Sĩ) tài trợ với 2 phòng học, 1 phòng giáo viên, sân trường, nhà vệ sinh khép kín và giếng khoan nước sạch với tổng kinh phí 850 triệu đồng phục vụ việc học tập của 60 học sinh trên địa bàn.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.