Multimedia Đọc Báo in

89 thí sinh vắng thi môn Ngữ Văn

14:47, 25/06/2019
Sáng 25-6, cùng với thí sinh cả nước, các em thí sinh của tỉnh Đắk Lắk bước vào môn thi đầu tiên (môn Ngữ văn) của Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.
 
Thời tiết tại Đắk Lắk trong buổi thi đầu tiên khá mát mẻ, dễ chịu, nhờ đó nhiều thí sinh có tâm lý tốt khi làm bài thi. 
 
tt
Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi tại điểm Trường THPT Hồng Đức (TP.Buôn Ma Thuột).
 
Theo ghi nhận, đa phần các thi sinh cho rằng đề thi môn Văn năm nay vừa sức, đặc biệt có câu hỏi nghị luận về vấn đề xã hội khá hấp dẫn và sát thực tiễn cuộc sông. Tại điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột, thí sinh H’Alysa Byă (học sinh Trường THPT Trần Phú) cho biết, cấu trúc đề thi Ngữ văn vẫn như mọi năm và giống với các đề thi thử mà các em đã được ôn tập. Tuy nhiên, do có một số câu em không ôn tập kỹ nên với bài thi đã làm, em đoán mình chỉ đạt khoảng 6-7 điểm.
 
tt
Các thí sinh thảo luận sau khi hoàn thành bài thi môn Ngữ văn tại điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột.

Theo tổng hợp của Sở GD-ĐT, toàn tỉnh có 20.076 thí sinh dự thi môn Ngữ văn (đạt tỷ lệ 99,56%), vắng 89 thí sinh. 2 điểm thi có số thí sinh dự thi đạt 100% là Trường THPT Ea Súp (huyện Ea Súp) và Trường THPT Lê Hữu Trác (huyện Cư M’gar). Buổi thi đầu tiên diễn ra nghiêm túc, an toàn, không có thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi. 

Chiều nay, thi sinh sẽ tiếp tục thi môn Toán, theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài là 90 phút.
 
Như Quỳnh
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.