Multimedia Đọc Báo in

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019: Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc

08:51, 26/06/2019

Ngày 25-6, các thí sinh đã hoàn thành ngày thi đầu tiên với hai môn: Ngữ văn thi theo hình thức tự luận (thời gian làm bài 120 phút) và môn Toán (hình thức trắc nghiệm, 90 phút).

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, đúng 7 giờ 30 phút, thí sinh bắt đầu được phát đề và làm bài thi, nhưng mới hơn 6 giờ rất đông phụ huynh và thí sinh đến các địa điểm dự thi nhằm tránh sự cố giao thông có thể xảy ra, ảnh hưởng tâm lý của thí sinh khi vào phòng thi. Kết thúc 120 phút làm bài thi, theo ghi nhận của phóng viên, đa phần thí sinh cho rằng đề thi môn Ngữ văn năm nay vừa sức, đặc biệt có câu hỏi nghị luận về vấn đề xã hội khá hấp dẫn và sát thực tiễn cuộc sông.

Thí sinh tại điểm thi Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh khá thoải mái sau khi thi môn Toán. Ảnh: N.Quỳnh
Thí sinh tại điểm thi Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh khá thoải mái sau khi thi môn Toán. Ảnh: N.Quỳnh

Tại điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột, thí sinh H’Alysa Byă (học sinh Trường THPT Trần Phú) cho biết, cấu trúc đề thi môn Ngữ văn vẫn như mọi năm và giống với các đề thi thử mà các em đã được ôn tập. Tuy nhiên, do có một số câu em không ôn tập kỹ nên với bài thi đã làm, em dự đoán mình chỉ đạt khoảng 6-7 điểm.

Rời phòng thi với tâm lý thoải mái sau khi hoàn thành buổi thi đầu tiên, thí sinh Phan Thị Ngọc Ánh (học sinh lớp 12A5, Trường THCS, THPT Đông Du) chia sẻ: “Đề thi năm nay “nhẹ nhàng” hơn so với mọi năm. Riêng phần nghị luận văn học cảm nhận về hình tượng sông Hương trong đoạn trích tác phẩm “Ai đã đặt tên cho dòng sông” thì chúng em đã được ôn luyện khá kỹ nên em rất hài lòng với bài thi của mình và tự tin sẽ đạt điểm cao”.

Vào buổi chiều, đúng 16 giờ, các thí sinh rời khỏi phòng thi. Theo nhận định của các thí sinh tại điểm thi Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh, đề thi Toán năm nay vừa sức và có cấu trúc gần giống như đề thi minh họa mà Bộ GD-ĐT đã công bố trước đó. Thí sinh Vũ Thùy Ngọc Linh (lớp 12A3, Trường Tiểu học, THCS, THPT Victory) cho biết: “Đề thi Toán năm nay “dễ thở” hơn năm ngoái, 30 câu đầu tương đối dễ, kể cả những bạn có học lực trung bình cũng làm được, tuy nhiên 20 câu sau khá khó và mang tính phân loại rõ rệt”. Cùng chung cảm nhận về đề thi Toán, thí sinh H’Mến Niê (Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Nơ Trang Lơng) chia sẻ: “Em làm tốt khoảng 30 câu đầu, những câu sau tương đối khó, do đó em chỉ nắm chắc mình đạt khoảng 6-7 điểm”.

Trong ngày thi đầu tiên, huyện Krông Bông có 793/796 thí sinh đăng ký tham gia thi (có 3 thí sinh vắng mặt không đến dự thi đều là học sinh của Trường THPT Trần Hưng Đạo). Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, huyện Krông Bông có 1 điểm tổ chức thi tại Trường THPT Krông Bông, với tổng số 796 thí sinh đăng ký dự thi (Trường THPT Krông Bông có 512 thí sinh, Trường THPT Trần Hưng Đạo 228 thí sinh, Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Giáo dục nghề nghiệp 56 thí sinh), trong đó có 16 thí sinh tự do. Ngày thi đầu tiên ở huyện Krông Bông diễn ra nghiêm túc, an toàn, không có thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi, không xảy ra sự việc bất thường.

Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi tại điểm Trường THPT Hồng Đức (TP. Buôn Ma Thuột). Ảnh: N.Quỳnh
Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi tại điểm Trường THPT Hồng Đức (TP. Buôn Ma Thuột). Ảnh: N.Quỳnh

Trong kỳ thi này, huyện M’Đrắk có 1 điểm thi tại Trường THPT Nguyễn Tất Thành (thị trấn M’Đrắk), với 26 phòng thi và điểm thi dự phòng tại Trường THCS Trần Hưng Đạo (xã Krông Jing) và Trường THCS Ngô Quyền (xã Cư Mta). Trong ngày thi đầu tiên, môn Ngữ văn có 611/617 thí sinh dự thi; môn Toán có 612/617 thí sinh dự thi; không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế.

Theo tổng hợp của Sở GD-ĐT, toàn tỉnh có 20.076 thí sinh dự thi môn Ngữ văn (đạt tỷ lệ 99,56%), vắng 89 thí sinh.Trong buổi thi môn Toán có 2.0345 thí sinh đến dự thi (đạt tỷ lệ 99,47 %) vắng 109  thí sinh. Hai điểm thi có số thí sinh dự thi đạt 100% là Trường THPT Ea Súp (huyện Ea Súp) và Trường THPT Lê Hữu Trác (huyện Cư M’gar). Ngày thi đầu tiên diễn ra nghiêm túc, an toàn, không có thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

lHôm nay (26-6), buổi sáng thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học và Sinh học), thời gian làm bài 50 phút/môn; buổi chiều thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

Như Khả Ninh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.