Multimedia Đọc Báo in

Kỳ thi THPT quốc gia 2019: Huyện Krông Năng có 5 thí sinh vắng mặt

23:58, 25/06/2019

Hôm nay (25-6), cùng với hàng nghìn thí sinh trong cả nước, hơn 1.300 thí sinh của huyện Krông Năng cũng đã bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với tâm thế tự tin, thoải mái.

Trong ngày thi đầu tiên, tại Hội đồng thi huyện Krông Năng có 1.309/1.314 thí sinh tham gia thi; trong đó điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ (xã Ea Toh) có 522/522 thí sinh và điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu (thị trấn Krông Năng) có 787/792 thí sinh (vắng 5 thí sinh); không có trường hợp thí sinh hoặc cán bộ coi thi vi phạm Quy chế thi. 

Qua trao đổi nhanh sau các buổi thi, ở cả hai môn: văn (theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút) và Toán (theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút), nhiều thí sinh đều cho biết, đề thi năm nay vừa sức với học sinh và dự đoán mình sẽ được điểm trên trung bình.

1
Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu (thị trấn Krông Năng) sau khi kết thúc môn Văn (sáng 25-6).

Theo ghi nhận của phóng viên, tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu (thị trấn Krông Năng), ngay từ sáng sớm các thí sinh và phụ huynh đã có mặt tại điểm thi để bước vào kỳ thi với tâm thế tự tin, thoải mái; an ninh xung quanh khu vực trường thi được thắt chặt; phía trước cổng trường thi, đội hình tiếp sức mùa thi của Huyện Đoàn túc trực để hỗ trợ thí sinh và người nhà cả về vật chất lẫn tinh thần...

1
Phụ huynh có con dự thi tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu (thị trấn Krông Năng) đợi con trước cổng trường.

Lần đầu tiên đưa con gái đi thi nên chị Lã Thị Thanh (thôn Tam Đa, xã Ea Tam) và con gái đã có mặt tại điểm thi từ khá sớm. Khi con gái bước vào phòng thi, chị đứng ngoài thấp thỏm, âu lo, đứng ngồi không yên. Chị Thanh có cô con gái đầu là Nông Thị Huệ (học sinh lớp 12A2 Trường THPT Tôn Đức Thắng - xã Ea Tam) dự thi tại điểm Trường THPT Phan Bội Châu. Nhà cách trường hơn 15 km nên ngay từ sáng sớm hai mẹ con đã thức dậy để đến cho kịp giờ thi. “Con gái bảo đưa đến điểm thi sớm để có thời gian làm quen với không khí, đồng thời giảm bớt áp lực trước khi vào phòng thi hoặc lỡ có quên gì thì về lấy còn kịp giờ thi. Trước khi con vào phòng thi, tôi có dặn con, đầu tiên mục tiêu là đỗ tốt nghiệp rồi còn đại học thì tính sau, cố gắng làm bài hết khả năng của mình, đừng áp lực quá mà dẫn đến kết quả không tốt” - chị Thanh tâm sự. 

Tương tự, anh Hồ Ngọc Mạnh (SN 1971, thôn Xuân Thành, xã Phú Xuân) cũng thức dậy từ tờ mờ sáng đưa con gái Hồ Thị Mai Thi (học sinh lớp 12A4 Trường THPT Lý Tự Trọng - xã Phú Xuân) đến điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ (xã Ea Toh) để dự thi. Anh Mạnh cho biết: “Nhà cách đây trên 25 km nên hai bố con phải dậy từ 5 giờ sáng để chuẩn đồ đạc và đi cho sớm vì sợ trễ giờ. Đến điểm thi hai bố con mới kịp ăn sáng. Những ngày “nước rút” cuối cùng nhìn con ôn thi mà không khỏi xót xa, đi học thêm từ sáng tới tối, đêm về lại ngồi học tới 2 - 3 giờ sáng. Đêm trước khi thi, cả gia đình gần như thức trắng đêm, con trằn trọc lo lắng, bố mẹ cũng nén tiếng thở mà xót con. Mặc dù năm học vừa qua con gái được học sinh tiên tiến nhưng tôi vẫn không an tâm và vẫn phải dặn dò con đọc kỹ đề và làm bài cẩn thận”.

1
Các thí sinh huyện Krông Năng trao đổi bài sau môn thi văn.

 

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.