Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk: Gấp rút chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới

10:21, 10/08/2019

Những ngày này, các trường học trên địa bàn huyện Krông Búk đang gấp rút hoàn thành các hạng mục được đầu tư sửa chữa, nâng cấp để chuẩn bị cho năm học mới 2019 - 2020.

Sau nhiều năm mong đợi, niềm vui cũng đã đến với thầy và trò Trường Tiểu học Phạm Hồng Thái (ở xã Cư Pơng) bởi năm học 2019 - 2020 trường đã được tỉnh đầu tư 400 triệu đồng tu sửa, nâng cấp 11 phòng học. Ngoài ra, nhà trường còn kinh tiết kiệm kinh phí chi thường xuyên để mua sắm thêm các trang thiết bị, đồ dùng học tập, sửa sang khuôn viên trường học phục vụ cho việc học tập, vui chơi của học sinh. Với sự đầu tư trên, cơ sở vật chất của nhà trường đã cơ bản đáp ứng yêu cầu dạy và học 2 buổi/ngày. Hiện nay, trường đang tích cực vận động học sinh ra lớp, đảm bảo 100% trẻ em đúng độ tuổi đến trường vào ngày khai giảng.

Ông Phạm Tiến Sơn (bên phải) Hiệu trưởng Trường THCS Lê Hồng Phong (xã Pơng Drang) kiểm tra phòng thực hành tin học chuẩn bị cho năm học mới 2019 – 2020.
Ông Phạm Tiến Sơn (bên phải) Hiệu trưởng Trường THCS Lê Hồng Phong (xã Pơng Drang) kiểm tra phòng thực hành tin học chuẩn bị cho năm học mới 2019 – 2020.
 

“Việc đầu tư kinh phí xây dựng, sửa chữa các công trình, phòng học được thực hiện theo phương châm ưu tiên những trường học cơ sở vật chất đã xuống cấp và trường học ở các địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số”.

 

 
Ông Nguyễn Đình Khả, Trưởng Phòng GD-ĐTT huyện Krông Búk

Tương tự, tại Trường Tiểu học Lê Đình Chinh (ở xã Pơng Drang), mặc dù thời tiết gần đây không thuận lợi, nhưng đơn vị thi công vẫn đang đẩy nhanh tiến độ sửa chữa 4 phòng học và xây dựng nhà vệ sinh. Đến nay, toàn bộ phần nền nhà đã được lát gạch hoa, hệ thống điện, nước cũng đang được gấp rút hoàn thành, dự kiến xong trước ngày tựu trường. Bên cạnh đó, trường còn được huyện hỗ trợ thay mới 62 bộ bàn ghế, 3 bảng chống lóa cho các lớp học. Cô Trương Thị Hải Yến, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Đình Chinh cho hay: “Trường xây dựng từ năm 1992 nên nhiều hạng mục đã xuống cấp và không đảm bảo an toàn. Năm học 2019 - 2020 nhà trường được tỉnh và huyện hỗ trợ gần 500 triệu đồng sửa chữa phòng học, nhà vệ sinh và mua sắm trang thiết bị, giúp các em học sinh có thêm điều kiện thuận lợi trong học tập”.

Năm học 2019 - 2020, huyện Krông Búk có 28 trường mầm non, 19 trường tiểu học và 10 trường THCS, với khoảng 14.000 học sinh, trong đó học sinh dân tộc thiểu số chiếm 25%. Thực hiện Đề án kiên cố hóa hệ thống trường lớp, chuẩn bị cho năm học mới, huyện Krông Búk đã đầu tư gần 7,7 tỷ đồng (hơn 7,3 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, 300 triệu đồng do ngân sách huyện cấp) để tiến hành sửa chữa phòng học, nhà vệ sinh, tường rào, cổng trường... cho 15 trường học. Ông Nguyễn Đình Khả, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện cho biết, nhờ lồng ghép chặt chẽ, đồng bộ nguồn vốn thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia và vận động tốt các nguồn xã hội hóa nên tỷ lệ phòng học kiên cố của huyện đã đạt hơn 70%; đảm bảo cơ sở vật chất cho 28 trường mầm non, 18 trường tiểu học học 2 buổi/ngày. Hiện toàn huyện có 12 trường học đạt chuẩn quốc gia, trong đó cấp tiểu học có 7 trường và cấp THCS có 5 trường đạt chuẩn.

Ngoài chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị, ngành Giáo dục huyện còn phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức 8 lớp bồi dưỡng chính trị hè năm 2019 cho 1.202 cán bộ quản lý, giáo viên các trường mẫu giáo, tiểu học, THCS trên địa bàn huyện. Đồng thời tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên. Đến nay, 100% giáo viên của huyện đạt chuẩn về trình độ đào tạo, trong đó 70% đạt trình độ trên chuẩn.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.