Multimedia Đọc Báo in

Trường Đại học Tây nguyên cho sinh viên tạm nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19

16:25, 17/03/2020
Sáng 17-3, Trường Đại học Tây Nguyên  thông báo cho học sinh, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh của trường tạm thời nghỉ học từ chiều 17-3  đến khi có thông báo mới để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Riêng sinh viên ngành Y khoa năm cuối vẫn đi thực tập lâm sàng tại các bệnh viện theo kế hoạch.
 
Nhà trường yêu cầu, trong thời gian nghỉ học, học sinh, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh thực hiện nghiêm các hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19; hạn chế đi lại, tránh tiếp xúc chỗ đông người để phòng, chống dịch bệnh.
 
Sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên kiểm tra thân nhiệt phòng, chống dịch Covid-19.
Sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên kiểm tra thân nhiệt phòng, chống dịch Covid-19.

Trường Đại học Tây Nguyên có quyết định cho nghỉ học trong thời điểm này là do diễn biến bất ngờ của dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, vừa qua có hai sinh viên Y khoa của trường về quê tại tỉnh Ninh Thuận thăm gia đình. Đúng thời gian này, cơ quan y tế thông báo tại xã Phước Nam (huyện Thuận Nam, Ninh Thuận) có 1 ca dương tính với COVID-19 (bệnh nhân thứ 61). Tuy hai sinh viên  Y khoa của trường không tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 61, nhưng có một sinh viên ở cùng địa phương với bệnh nhân này.

Khi nắm thông tin, tham khảo ý kiến Sở Y tế Đắk Lắk, nhà trường đã ra thông báo nghỉ học để đảm bảo phòng ngừa chung. Sáng 17-3, cơ quan y tế đã tiến hàng tẩy trùng, khử độc trong trường.  Riêng hai sinh viên nêu trên cũng được đưa vào cách ly tập trung tại các cơ sở y tế của Sở Y tế Đắk Lắk; tiến hành lấy mẫu để tiến hành kiểm tra theo quy định.
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.