Multimedia Đọc Báo in

Từ ngày 4-5 trẻ mầm non, học sinh tiểu học, khối lớp 6, 7, 8 THCS đi học trở lại

20:34, 28/04/2020
UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 3656/UBND-KGVX thống nhất cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, học sinh khối lớp 6,7,8 THCS (giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên); học sinh, học viên các cơ sở giáo dục khác đi học trở lại từ ngày 4-5-2020.
 
Theo đó, UBND tỉnh giao Sở GD-ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục chuẩn bị tốt các điều kiện để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh trở lại trường sau thời gian nghỉ học; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ, ngành Trung ương và khuyến cáo của ngành Y tế; thực hiện phương án điều chỉnh kế hoạch dạy học hợp lý để đảm bảo chất lượng và kế hoạch thời gian năm học.
 
Trường THCS Tân Lợi (TP. Buôn Ma Thuột) tiến hành đo thân nhiệt học sinh trước khi vào lớp.
Trường THCS Tân Lợi (TP. Buôn Ma Thuột)  đo thân nhiệt học sinh trước khi vào lớp.
 
Trước đó, học sinh khối lớp 9, khối THPT và giáo dục thường xuyên (cấp THPT) đã đi học trở lại từ ngày 27-4. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, học sinh đến trường đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và đeo khẩu trang trong suốt thời gian học tập; một số trường học tổ chức chia đôi lớp học, cho học sinh ngồi theo khoảng cách trong lớp học. Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT thường xuyên lập các đoàn kiểm tra đột xuất và yêu cầu các trường phải có báo cáo về Sở trước 15 giờ hằng ngày để nắm được tình hình học sinh đến trường.
 
Lan Anh
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.