Multimedia Đọc Báo in

Ngày hội bóng đá trẻ thơ

21:14, 30/07/2011
Vòng chung kết Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc - Cup Yamaha 2011 đã bước vào những vòng đấu cuối cùng. Đội bóng vô địch chưa thể xác định được nhưng đến lúc này có thể khẳng định rằng giải đấu thật sự là ngày hội bóng đá với thiếu nhi cả nước, một sân chơi đầy ý nghĩa của các em trong dịp hè này. Điều đó thể hiện sự quan tâm của người lớn đối với con trẻ, những mầm non tương lai của đất nước.
 
Nhà thi đấu TDTT tỉnh Dak Lak luôn vang tiếng reo hò, tiếng trống chiêng cổ vũ mỗi khi có các trận đấu diễn ra. Dưới sân, các cầu thủ nhí say sưa đuổi theo quả bóng tròn với một niềm đam mê cháy bỏng, cùng sự hồn nhiên trong sáng vốn có ở lứa tuổi của các em. Dẫu những pha phối hợp chưa thật sự sắc sảo, những cú sút chưa thật sự mạnh hay những đường chuyền không chính xác thì các cầu thủ nhí vẫn nhận được tràng pháo tay động viên của khán giả. Bởi điều quan trọng nhất là các em đang được chơi bóng theo đúng nghĩa của nó. Nhà báo Ngọc Duyên của Báo Nhi đồng khu vực phía Nam, người đã theo giải đấu từ những ngày đầu tiên tâm sự, giải đấu thực sự là một hoạt động vui khỏe, giúp trẻ học được nhiều điều, tạo niềm vui rèn luyện thân thể mỗi dịp hè về. Tham gia giải đấu, các em không chỉ được rèn luyện thể lực mà còn học hỏi được nhiều điều trong một trò chơi mang tính tập thể cao như bóng đá. Mỗi khi ra sân, các cầu thủ phải tuân thủ nguyên tắc, kỷ luật của Ban tổ chức. Tuân thủ kỷ luật chiến thuật của HLV và có ý thức sâu sắc trong việc cùng đồng đội chơi bóng, đồng thời phải thể hiện được ý chí chiến đấu cao mỗi khi có mặt trên sân. Nhờ đó, qua trò chơi đã góp phần hình thành nên nhân cách trẻ.
t
Các em thiếu nhi được chơi bóng theo đúng nghĩa của nó.
Giải đấu cũng là dịp để các em có dịp được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, tạo nên những tình bạn thân thiết khi giải đấu kết thúc. Em Hồ Văn Nghĩa hồn nhiên: “Gia đình em ở vùng núi của tỉnh Quảng Ngãi nên cơ hội tiếp xúc với các bạn cùng trang lứa ở những vùng khác là rất ít. Được tham gia thi đấu em đã có rất nhiều bạn ở nhiều vùng quê khác nhau nên rất vui”. Không chỉ diễn ra trên sân đấu mà những cổ động viên nhí được bố mẹ đưa đến sân theo dõi và cổ vũ các trận đấu cũng hòa mình với trò chơi. Được xem các bạn cùng lứa thi đấu đã hun đúc niềm đam mê trong mỗi đứa trẻ. Khẳng định điều này, HLV Nguyễn Hữu Đang (Trung tâm Phát triển bóng đá trẻ Việt Nam - PFV) cho biết, ngoài đội hình tham gia giải, Ban lãnh đạo PFV đã tổ chức cho hơn 40 học viên cùng lứa của Trung tâm đến Dak Lak để cổ vũ cho bạn mình. PFV xem đây là dịp tốt để truyền dạy niềm đam mê bóng đá ngoài những giờ lên lớp tại Trung tâm Thành Long, nơi PFV đóng quân. Ý thức sâu sắc rằng bóng đá trẻ luôn là tương lai của cả một nền bóng đá mà lứa tuổi thiếu nhi được coi là giai đoạn hình thành niềm đam mê, một giai đoạn hết sức quan trọng trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp, các nhà tổ chức đã làm mọi việc để các em được chơi bóng đúng nghĩa.
 
Mỗi đội bóng luôn có ít nhất 2 chăm sóc viên đi cùng, nhiều đội có đến 4 chăm sóc viên để chăm lo cho các em từ bữa ăn giấc ngủ trong những ngày xa nhà. Đây cũng chính là thời khắc một tài năng được phát hiện, chăm sóc bồi dưỡng và tạo mọi điều kiện tốt nhất để hoàn thiện kỹ thuật, chiến thuật, tích luỹ kinh nghiệm cho giai đoạn cống hiến sau này. Thế nên, đó là “sân khấu”  để những cầu thủ tiềm năng có thể trở thành ngôi sao bóng đá. Những hạt giống đỏ của hôm nay sẽ là đội ngũ kế cận thay thế các cầu thủ đàn anh trong tương lai.
Giang Nam
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.