Multimedia Đọc Báo in

Vòng chung kết Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc - Cup Yamaha 2011:

Đà Nẵng bị loại vì có cầu thủ gian lận tuổi

19:20, 28/07/2011
Ngày 28-7, Ban tổ chức Vòng chung kết Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc - Cup Yamaha 2011 đã có quyết định hủy toàn bộ kết quả thi đấu của đội SHB Đà Nẵng do cầu thủ Nguyễn Thành Trung (6) quá tuổi so với quy định.

Theo Tiến sĩ Trần Quang Đạo, Tổng Biên tập Báo Nhi đồng, Trưởng Ban tổ chức Giải, ngay từ trước khi vòng chung kết diễn ra, Ban tổ chức đã nhận được khiếu nại về độ tuổi của cầu thủ nói trên từ đội Dak Lak và một số đội bóng. Tuy nhiên do điều kiện khách quan, đến ngày 26-7 Ban tổ chức mới xác định chính xác được độ tuổi của Nguyễn Thành Trung. Theo đó, Trung sinh năm 1999 chứ không phải là năm 2000 như hồ sơ đăng ký của SHB Đà Nẵng (Điều lệ Giải quy định độ tuổi tối đa của cầu thủ tham gia Giải là sinh năm 2000). Tuy nhiên do đây không phải là lỗi của lãnh đạo đội SHB Đà Nẵng nên quyết định xử lý trên chỉ có hiệu lực tại giải đấu năm nay.

Trước đó, đội SHB Đà Nẵng nằm ở bảng A và đã vượt qua vòng đấu bảng với vị trí Nhì bảng sau hai trận thắng trước Dak Lak và Yên Bái và một trận thua trước Hải Dương. Sau khi đội SHB Đà Nẵng bị loại, đội Dak Lak đã trở thành đội thứ hai tại bảng A vào vòng tứ kết.

Nam Hùng

Ý kiến bạn đọc