Multimedia Đọc Báo in

Vòng 8 V-League 2015: Tìm cái Tết vui

20:50, 13/02/2015

Cuối tuần này, các đội bóng tại Giải Vô địch Bóng đá Quốc gia (V-League) sẽ thi đấu trận cuối cùng ở vòng 8 trước khi nghỉ Tết. Các đội bóng đều tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng để có một cái Tết vui vẻ.

Đáng chú ý nhất trong số các trận đấu ở vòng 8 V-League 2015 là cuộc chạm trán giữa Hải Phong - Than Quảng Ninh trên sân Lạch Tray. Chắc chắn đây là trận cầu tâm điểm khi đội chủ nhà đang đứng thứ 3, còn đội khách giữ ngôi nhì bảng. Không những vậy, bên nào giành chiến thắng trong trận đấu tại Lạch Tray sẽ được ăn Tết với vị thế của đội dẫn đầu bảng xếp hạng.

Cuộc đối đầu giữa Hải Phong - Than Quảng Ninh hứa hẹn sẽ rất gay cấn và hấp dẫn
Cuộc đối đầu giữa Hải Phong - Than Quảng Ninh hứa hẹn sẽ rất gay cấn và hấp dẫn

Do chỉ hơn kém nhau 1 điểm, lại cùng đang có phong độ cao, nên cuộc đấu giữa Hải Phòng và Than Quảng Ninh là rất đáng được chờ đợi. Tất nhiên, Hải Phòng đang muốn chứng tỏ sức mạnh của một đội bóng giàu truyền thống, nhưng đối thủ của họ cũng không phải vừa. Đoàn quân của ông Đinh Cao Nghĩa cũng đang rất khát khao chứng minh rằng, đây là thời của họ, là thành tích phải có sau sự bạo chi của lãnh đội hồi đầu mùa.

Cả Hải Phòng và Than Quảng Ninh đang được coi là những “ông vua”. Hải Phòng đang là đội duy nhất toàn thắng trên sân nhà, trong khi Than Quảng Ninh cũng đang toàn thắng cả 3 trận trên sân khách, trong đó có trận thắng thuyết phục trước đương kim vô địch B. Bình Dương. Những con số thống kê nói trên như một thông điệp cho sự thách thức giữa hai đội trước cuộc thư hùng. Đó là niềm tin để cả Hải Phòng lẫn Than Quảng Ninh cùng xung trận với tinh thần quyết thắng.

Trong khi đó, tiếp SHB.Đà Nẵng trên sân nhà, ĐT. Long An cũng đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm để có một cái Tết Nguyên đán thật vui. Đang thăng hoa với chuỗi thành tích 7 trận bất bại, mục tiêu ấy không phải là “không tưởng” đối với đội bóng miền Tây.

Tài Em (phải) và đồng đội rất quyết tâm nối dài chuỗi bất bại bằng chiến thắng trước SHB.ĐN
Tài Em (phải) và đồng đội rất quyết tâm nối dài chuỗi bất bại bằng chiến thắng trước SHB. Đà Nẵng

Sau chiến thắng vang đội 3-1 trước đương kim vô địch B.Bình Dương, ĐT. Long An trở thành CLB duy nhất tại V-League bất bại. Thành tích tuyệt vời của thầy trò HLV Ngô Quang Sang được xây dựng từ lối chơi đoàn kết, gắn bó của một tập thể. Họ không được đánh giá cao về lực lượng nhưng tinh thần thi đấu lại luôn ở mức cao nhất.

Đánh bại ĐT. Long An là phải đánh bại sức mạnh của tập thể đội bóng này chứ không phải đánh bại một cá nhân. Và nếu nhìn vào những gì đã qua ở mùa giải này, ít người tin rằng SHB. Đà Nẵng sẽ làm được điều kỳ diệu trên sân Long An. Đội bóng sông Hàn sẽ tiếp tục thiếu vắng HLV trưởng Lê Huỳnh Đức trong trận đấu này. Một thiệt thòi lớn nữa khiến người hâm mộ khó lòng đặt niềm tin vào các cầu thủ Đà Nẵng.

Một trận đấu đáng chú ý khác là cuộc HA. Gia Lai - Đồng Tháp trên sân Pleiku. Người hâm mộ đang chờ xem những cầu thủ trẻ của HA. Gia Lai sẽ đứng dậy ra sao sau những thất bại vừa qua.

HA. Gia Lai (áo xanh) đã thua trận thứ hai liên tiếp
HA. Gia Lai (áo xanh) đã thua trận thứ hai liên tiếp

Thầy trò HLV Graechen đã tụt xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng và đối mặt với nguy cơ phải chiến đấu cho tấm vé trụ hạng. Lối đá tấn công vẫn được đội bóng phố Núi phô diễn nhưng nó không đi kèm với sự hiệu quả. Các đá của những cầu thủ trẻ đã bị bắt bài và các đối thủ lên phương án đối phó rất kỹ. HA. Gia Lai đang tỏ ra hụt hơi khi nhiều cầu thủ trẻ bắt đầu cảm thấy mệt mỏi tại sân chơi V-League. Những Tuấn Anh, Xuân Trường chơi tốt là chưa đủ giúp HA. Gia Lai cải thiện thành tích nghèo nàn trong thời gian qua.

Đối thủ của HA. Gia Lai ở vòng này sẽ là Đồng Tháp, đội bóng cũng vừa để thua Khánh Hòa ngay trên sân nhà ở vòng đấu trước. Tuy không được đánh giá quá cao nhưng kinh nghiệm thi đấu là điều mà Đồng Tháp tự tin khi hành quân tới Pleiku. Ba điểm chắc chắn là điều mà cả hai đội hướng đến nếu muốn tránh xa khu vực nhóm cầm đèn đỏ.

Lịch thi đấu vòng 8 V-League 2015:
Ngày 14-2:
16 giờ 30:
Quảng Nam - Sông Lam Nghệ An
ĐT. Long An - SHB. Đà Nẵng
17 giờ: Hải Phòng - Than Quảng Ninh
Ngày 15-2:
16 giờ: Thanh Hóa - Đồng Nai
17 giờ:
Khánh Hòa - Cần Thơ
HA. Gia Lai - Đồng Tháp

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.