Multimedia Đọc Báo in

Những gương mặt triển vọng của thể thao Ea Kar

08:09, 08/04/2018

Đam mê thể thao và giành nhiều thành tích tại các giải đấu trong và ngoài địa phương, dù đang ở lứa tuổi học sinh phổ thông nhưng Trần Thị Như  Ý và Phùng Quang Huy được coi là những gương mặt triển vọng về thể thao của huyện Ea Kar.

Trần Thị Như Ý, học sinh lớp 11C9 Trường THPT Trần Quốc Toản nhiều năm liền được mệnh danh là “Cô gái vàng” của bộ môn điền kinh huyện Ea Kar.

Gia đình Như Ý sống tại thôn 22, xã Cư Ni (huyện Ea Kar) tuy không ai có năng khiếu thể thao nhưng cả bố mẹ và hai anh trai lại rất yêu thể thao. Từ nhỏ, Như Ý cũng đã rất yêu thích thể dục thể thao, đặc biệt là đam mê môn điền kinh. Em tâm sự: “Em rất thích chạy và chạy dường như là một bản năng của em vậy”.

Nhìn vào bảng thành tích môn điền kinh, ai cũng nể phục trước sự nỗ lực, miệt mài của Như Ý dành cho môn thể thao này. Tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh năm 2016, khi đang học lớp 9, Như Ý đã đoạt Huy chương Vàng ở nội dung 200 m nữ và một Huy chương Vàng nội dung tiếp sức 4x100 m. Sau đó, em đã được chọn tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2016 và giành được Huy chương Đồng ở nội dung 200 m nữ.

Niềm đam mê môn điền kinh trong em tiếp tục được hun đúc trong những năm học THPT. Được sự dìu dắt, chỉ bảo nhiệt tình của các thầy trong bộ môn thể dục Trường THPT Trần Quốc Toản, Như Ý vẫn tiếp tục tập luyện miệt mài và tiếp tục gặt hái thành tích với niềm đam mê của mình. Năm lớp 10, em đã tham dự Giải Việt dã của huyện Ea Kar tổ chức và giành Huy chương Vàng; tiếp tục giành giải Khuyến khích tại Giải Việt dã tỉnh. Năm lớp 11, tham gia Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh lần thứ VIII năm 2017–2018, Như Ý đã xuất sắc đoạt Huy chương Vàng nội dung 4x100 m nữ.

Trần Thị Như Ý (đầu tiên, bên phải) với chiếc Huy chương Vàng tại Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh lần thứ VIII năm 2017-2018.
Trần Thị Như Ý (đầu tiên, bên phải) với chiếc Huy chương Vàng tại Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh lần thứ VIII năm 2017-2018.

Như Ý chia sẻ, để có được thành tích xuất sắc như ngày hôm nay, động lực lớn nhất đó là gia đình, bạn bè, thầy cô luôn bên cạnh giúp đỡ, quan tâm đến em. “Cô gái vàng” của điền kinh Ea Kar cũng bày tỏ quyết tâm tiếp tục tập luyện thật tốt để được tham dự tất cả các hệ thống giải do huyện và tỉnh, quốc gia tổ chức và nỗ lực đạt được ước mơ đứng trên bục cao nhất  ở tất cả các giải đấu..

Em Phùng Quang Huy, học sinh lớp 8D (Trường THCS Chu Văn An) là một vận động viên Taekwondo xuất sắc với nhiều thành tích tại các giải thi đấu.

Huy sinh ra và lớn lên trong một gia đình không ai có năng khiếu thể thao, nhưng từ nhỏ, Huy đã đam mê các môn võ thuật, đặc biệt là môn Taekwondo. Làm quen với Taekwondo cách đây 5 năm, lúc đầu Huy đến với võ để rèn luyện sức khỏe và trang bị những kiến thức võ thuật tự vệ. Tuy nhiên, càng tập luyện, Huy càng đam mê những thế đánh, động tác của môn võ có xuất xứ từ Hàn Quốc. Em đã cố gắng khắc phục thể trạng yếu ớt của mình bằng việc tích cực tập luyện để nâng cao sức khỏe cũng như hoàn thiện kỹ thuật. Cậu chịu khó tìm hiểu những kiến thức mới về Taekwondo thông qua các phương tiện truyền thông và các anh chị đi trước. Điều này giúp cho em có được sự hoàn thiện ở nội dung quyền và đối kháng. Huy đã giành nhiều Huy chương Vàng về cho bộ môn Taekwondo huyện Ea Kar tại các giải thi đấu. Mới đây nhất, Huy đoạt Huy chương Vàng nội dung quyền tiêu chuẩn, đối kháng hạng cân 37 kg tại Giải vô địch Taekwondo, Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Đắk Lắk lần thứ VIII, năm 2017-2018 và Huy chương Vàng tại Giải vô địch Taekwondo học sinh toàn quốc lần thứ VIII, năm 2018 được tổ chức tại tỉnh Gia Lai. Thầy Nguyễn Danh Chung, Huấn luyện viên Câu lạc bộ Taekwondo huyện Ea Kar nhận xét: “Huy là một học trò xuất sắc, em có niềm đam mê đặc biệt với võ thuật và có một số kỹ năng cần thiết của môn võ Taekwondo, đặc biệt là độ dẻo và đòn chân tốt”.

Em Phùng Quang Huy (giữa) nhận Huy chương Vàng tại Giải vô địch Taekwondo,  Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Đắk Lắk lần thứ VIII, năm 2017-2018.
Em Phùng Quang Huy (giữa) nhận Huy chương Vàng tại Giải vô địch Taekwondo, Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Đắk Lắk lần thứ VIII, năm 2017-2018.

Huy chia sẻ: “Để có được thành công, trong khi thi đấu phải luôn ở trong tâm thế nghĩ mình là người chiến thắng. Điều đó rất quan trọng, vì chưa thi đấu mà đã nghĩ mình thua là rất nguy hiểm. Đặc biệt không bao giờ ngủ quên trên chiến thắng, phải cố gắng hơn nữa để chiến thắng bản thân mình mới là chiến thắng tất cả. Trong thời gian tới, em sẽ tiếp tục cố gắng rèn luyện để chinh phục những giải đấu mới, sớm thực hiện ước mơ trở thành sinh viên Trường Đại học Thể dục thể thao và trở thành thầy dạy võ Taekwondo để truyền ngọn lửa niềm đam mê võ thuật cho các thế hệ đàn em”.

Văn Hân – Bình Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.