Multimedia Đọc Báo in

Người hâm mộ bóng đá Đắk Lắk kỳ vọng một suất play off

07:48, 28/07/2018

Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk đã chắc một suất trụ hạng tại Giải hạng Nhất quốc gia An Cường 2018, hoàn thành mục tiêu đã đề ra trước 5 vòng đấu. Tuy nhiên, những người hâm mộ bóng đá Đắk Lắk còn kỳ vọng nhiều hơn nữa.

Với 23 điểm có được sau 13 vòng đấu, Đắk Lắk đang vững vàng ở vị trí thứ 3 (chỉ thua đội xếp đầu bảng Viettel đúng một trận thắng và kém đội thứ hai Đồng Tháp chỉ 1 điểm), song hơn đội xếp chót bảng là Công an Nhân dân đến 15 điểm, trong khi đó chỉ còn 5 vòng đấu nữa là giải khép lại. Trong trường hợp để thua hoàn toàn 5 trận còn lại, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk vẫn hơn Câu lạc bộ Công an Nhân dân về chỉ số phụ, trong khi đó theo điều lệ giải chỉ có một câu lạc bộ xếp cuối bảng xuống chơi ở giải hạng Nhì. Khả năng này rất khó xảy ra với Đắk Lắk, nếu không muốn nói là không thể.

Đông đảo khán giả đến xem, cổ vũ đội bóng Đắk Lắk trong trận gặp Đồng Tháp trên Sân vận động Buôn Ma Thuột.
Đông đảo khán giả đến xem, cổ vũ đội bóng Đắk Lắk trong trận gặp Đồng Tháp trên Sân vận động Buôn Ma Thuột.

Với những người hâm mộ đã luôn sát cánh, đồng hành, cổ vũ các cầu thủ từ khi Câu lạc bộ lên chơi ở giải hạng Nhất năm 2013 đến nay còn kỳ vọng nhiều hơn nữa. Họ mong muốn khi kết thúc mùa giải, ít nhất Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk sẽ xếp vị trí thứ Nhì, vị trí đá suất play off với câu lạc bộ đứng thứ 13 tại V-League để lên chơi ở Giải Vô địch quốc gia năm 2019. Mong muốn, kỳ vọng trên của người hâm mộ hoàn toàn có cơ sở khi nhìn vào lịch thi đấu 5 trận còn lại đang ủng hộ đội bóng con cưng của mình. Cụ thể ở vòng 14, trên sân nhà Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk sẽ gặp đội bóng Hà Nội B, đối thủ mà mình đã vượt qua ngay trên sân khách với tỷ số 2-1. Ở vòng 16 Đắk Lắk tiếp tục có lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà tiếp đội bóng Long An. Còn ở vòng 17, các học trò của huấn luyện viên Trần Phi Ái gặp đội yếu nhất giải, Công an Nhân dân cũng ở sân nhà. Ở vòng đấu cuối cùng, Đắk Lắk gặp đội bóng mình đã từng chiến thắng đậm 3-0 là Xi măng Fico Tây Ninh. Lợi thế tâm lý thoải mái cùng với những kết quả thuận lợi ở lượt đi sẽ giúp các cầu thủ thi đấu tự tin để có những kết quả tốt nhất trên sân nhà.

Sau 13 vòng đấu, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk thắng 7 trận, hòa 2 trận, thua 4 trận, ghi được 25 bàn thắng (chỉ thua đội đầu bảng Viettel 1 bàn) và để thủng lưới 15 bàn.

Thử thách lớn nhất của Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk là ở vòng đấu thứ 15 gặp đối thủ trực tiếp cạnh tranh vị trí thứ Nhì là Đồng Tháp. Trong trận lượt đi, dù được thi đấu trên sân nhà Buôn Ma Thuột song các cầu thủ Đắk Lắk cũng chỉ giành được 1 điểm. Trở về sân Cao Lãnh, chắc chắn các học trò của cựu tuyển thủ Đội tuyển quốc gia Trần Công Minh sẽ thi đấu quyết tâm để giành trọn 3 điểm. Đối mặt với Đồng Tháp, nếu muốn có một kết quả thuận lợi, các học trò huấn luyện viên Trần Phi Ái cần phải làm tốt việc phong tỏa tiền đạo Nguyễn Thiện Chí, chân sút hàng đầu của Đồng Tháp với 5 bàn thắng ghi vào lưới đối phương khi cầu thủ này đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ. Ở tuổi 23, với thể hình, sức càn lướt, bứt phá tốt, tiền đạo này luôn là mối nguy thường trực cho khung thành các thủ môn đối phương. Ngoài ra, các cầu thủ khác của Đồng Tháp như: Dương Văn Hòa, Bạch Hồng Hân, Nguyễn Đức Ánh Quốc cũng có khả năng dứt điểm tốt khi các cầu thủ này ghi lần lượt là 5, 4 và 2 bàn thắng.

Một pha tranh bóng của cầu thủ Huỳnh Kim Hùng (trái) trong trận gặp Đồng Tháp ở lượt đi.
Một pha tranh bóng của cầu thủ Huỳnh Kim Hùng (trái) trong trận gặp Đồng Tháp ở lượt đi.

Phân tích như thế để thấy cánh cửa cạnh tranh một suất play off của Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk là rất rộng mở, khi đội bóng đang đứng trước một cơ hội “có một không hai”. Mạch hưng phấn sau 5 trận thắng liên tiếp và hiệu suất ghi bàn cực cao của tiền đạo Y Thăng Êban (cầu thủ ghi 8 bàn trong 5 trận gần đây) sẽ là động lực, “chìa khóa” giúp Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk đạt được mục tiêu, đáp ứng kỳ vọng của khán giả. Vấn đề duy nhất còn lại ở chỗ các học trò của huấn luyện viên Trần Phi Ái cần gạt bỏ tâm lý chủ quan, thỏa mãn, tự hài lòng với mục tiêu đã đạt được mà tiếp tục thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất, tất cả cho màu cờ sắc áo của câu lạc bộ, đáp lại sự mong mỏi của người hâm mộ.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.