Multimedia Đọc Báo in

Câu lạc bộ Vovinam Đray Sáp: Sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu niên

11:51, 06/10/2018

Được thành lập từ năm 2007, Câu lạc bộ (CLB) Vovinam Đray Sáp (xã Đray Sáp, huyện Krông Ana) đã trở thành sân chơi lành mạnh của thanh, thiếu niên trên địa bàn.

Đều đặn mỗi chiều hằng ngày, các môn sinh của CLB Vovinam Đray Sáp lại khoác lên mình chiếc áo võ đạo, nô nức kéo nhau về các điểm tập để chuẩn bị cho một buổi tập luyện hăng say. Nhiều môn sinh chỉ mới 5, 6 tuổi cũng  tỏ ra rất nghiêm túc và say mê tập luyện dưới sự chỉ dẫn của huấn luyện viên. Anh Bùi Đình Tấn (Chủ nhiệm CLB) cho biết, với mong muốn giúp các em thiếu nhi có có sân chơi lành mạnh, rèn luyện sức khỏe và có cơ hội tìm hiểu về môn võ truyền thống của dân tộc, anh đã nhen nhóm ý tưởng và đứng ra thành lập CLB. Cũng theo anh, Vovinam là môn võ thuật đang ngày càng hấp dẫn nhiều lứa tuổi, không chỉ giúp nâng cao thể lực mà còn rèn luyện lòng can đảm, tự tin, kỷ luật, hướng thiện và nhất là truyền thống thượng võ của dân tộc Việt Nam.

Các môn sinh của CLB khởi động trước giờ tập luyện.
Các môn sinh của CLB khởi động trước giờ tập luyện.

Trong số hơn 100 môn sinh đang sinh hoạt tại CLB, có những môn sinh đã theo học nhiều năm, nhưng cũng có những môn sinh chỉ mới học được 1-2 tuần. Vì lớp học có nhiều thành phần (từ 5 đến 26 tuổi) nên CLB được chia làm nhiều đẳng khác nhau: tự vệ, nhập môn, lam đai đệ nhất cấp, lam đai đệ nhị cấp, lam đai đệ tam cấp… để các môn sinh có điều kiện tiếp thu võ thuật. Ngoài hai điểm tập ở xã Đray Sáp, CLB còn có thêm một một điểm tập ở xã Ea Bông, thu hút nhiều môn sinh ở các xã lân cận như: Ea Bông, Ea Na, Hòa Khánh (TP. Buôn Ma Thuột)… tham gia.

Một điều đặc biệt ở CLB Vovinam Đray Sáp là hai huấn luyện viên của CLB – anh Bùi Đình Tấn và chị Nguyễn Thị Lanh - lại là một cặp vợ chồng, chuyện tình yêu của họ cũng bắt nguồn từ những buổi tập ở CLB. Chị Lanh  chia sẻ, năm 2007 khi CLB vừa thành lập chị đã đăng ký theo học. Cùng chung đam mê, chí hướng, tình cảm giữa hai người đã nảy nở và kết thúc bằng một đám cưới hạnh phúc. Giờ đây, mỗi buổi chiều, khi anh chị phụ trách lớp, hai đứa con của anh chị tuy còn nhỏ tuổi nhưng cũng tham gia tập luyện cùng các môn sinh của CLB. Đây cũng là điều mà các phụ huynh vô cùng thích thú và yên tâm khi cho con đến sinh hoạt tại CLB.

Các môn sinh tham gia giải cờ vua do CLB Vovinam Dray Sáp tổ chức.
Các môn sinh tham gia giải cờ vua do CLB Vovinam Dray Sáp tổ chức.

Bên cạnh rèn luyện võ thuật, CLB còn tổ chức nhiều chuyến giao lưu, học hỏi các CLB Vovinam khác trên địa bàn tỉnh; tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa thường niên cho các môn sinh trong CLB như: cắm trại, dã ngoại, chương trình trung thu, thi đấu giải cờ tướng, cờ vua…; tham gia sinh hoạt, biểu diễn các tiết mục võ thuật, kỹ năng phòng chống bạo lực học đường, bắt cóc, xâm hại… ở các chương trình, chiến dịch do xã, huyện tổ chức. Cùng với đó, nhiều thành viên CLB cũng được coi là ứng cử viên sáng giá, hằng năm được nhà trường, địa phương chọn đi thi đấu ở Hội khỏe Phù Đổng các cấp và các giải từ Trung ương đến địa phương, mang về nhiều thành tích đáng tự hào cho bản thân và cho cả CLB. Mới đây nhất, môn sinh Nguyễn Châu Kiều Chi (16 tuổi) đã xuất sắc giành Huy chương Đồng tại “Giải Vovinam học sinh toàn quốc cup Nestle Milo lần thứ II, năm 2018” được tổ chức tại Thừa Thiên - Huế.

Chia sẻ về kế hoạch sắp tới, anh Tấn cho biết sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa cho CLB. Đồng thời, sẽ đầu tư thêm cơ sở vật chất ở các điểm tập để các môn sinh có điều kiện tập luyện tốt hơn. Bên cạnh đó, trong quá trình tập luyện sẽ sớm phát hiện và đào tạo các tài năng, để các em có cơ hội tham gia các giải đấu lớn nhằm phát huy hết khả năng của mình.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.