Multimedia Đọc Báo in

Anh em sinh đôi cùng đội tuyển

15:29, 29/09/2018

Trong đội tuyển năng khiếu U11 của Đắk Lắk có 2 cầu thủ đặc biệt là cặp anh em sinh đôi Nguyễn Trung Thành và Nguyễn Trung Đạt. Đây cũng là 2 gương mặt trụ cột, góp công lớn, cùng tập thể toàn đội lập nên kỳ tích đoạt tấm huy chương Đồng giải bóng đá nhi đồng toàn quốc 2018 sau một thời gian dài chờ đợi…

Hai anh em Trung Thành - Trung Đạt sinh năm 2007 tại xã Cuôr Đăng (huyện Cư M’gar). Ngay từ nhỏ hai anh em đã thể hiện đam mê với quả bóng tròn. Sau những giờ học, thú tiêu khiển, giải trí duy nhất của Thành, Đạt là cùng các bạn đồng trang lứa miệt mài quần thảo trên sân bóng, dịp hè thì tham gia giải bóng đá nhi đồng do Đoàn xã tổ chức.

Hè năm 2017, hai em được Huấn luyện viên Đặng Trung Duyên phát hiện khi anh phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư M’gar tổ chức tìm kiếm, tuyển chọn cầu thủ tài năng, chuẩn bị lực lượng tham dự Vòng chung kết giải bóng đá nhi đồng toàn quốc 2018. Dù có thể hình khá khiêm tốn, song hai em lại sở hữu kỹ thuật khéo léo, tốc độ bứt phá, di chuyển khá tốt nên đều hoàn thành xuất sắc 3 nội dung kiểm tra, gồm: lừa bóng qua cờ, chạy nước rút 30 mét và thi đấu đối kháng. Vượt qua hơn 100 thí sinh khác, hai anh em chính thức gia nhập Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh và lập tức khẩn trương tập luyện, chuẩn bị tham dự giải đấu quan trọng nhất dành cho lứa tuổi nhi đồng toàn quốc.

Hai anh em Thành - Đạt (hàng đầu) cùng đồng đội tập bài rèn thể lực.
Hai anh em Thành - Đạt (hàng đầu) cùng đồng đội tập bài rèn thể lực.

Mê thể thao nhưng Thành và Đạt không lơ là việc học văn hóa, suốt 5 năm học ở Trường Tiểu học Phan Bội Châu (huyện Cư M’gar) cả hai đều đạt học lực xuất sắc. Năm học này bước vào lớp 6, ngoài lịch học văn hóa, hai em tuân thủ nghiêm ngặt lịch luyện tập với thái độ, tác phong cầu thủ chuyên nghiệp.

Trong thời gian 7 tháng (từ đầu năm đến tháng 7-2018) tập trung ở trường, Thành, Đạt cùng đồng đội tích cực tập luyện, hoàn thiện các kỹ chiến thuật, với mục tiêu khiêm tốn mà Ban huấn luyện đề ra ban đầu là vượt qua vòng loại, vào Vòng chung kết. Theo nhận định của Ban huấn luyện, đây không phải là mục tiêu dễ dàng, bởi sau một thời gian dài hụt hẫng về khâu đào tạo bóng đá năng khiếu nhi đồng, lực lượng đội tuyển U11 còn mỏng, cộng với việc lọt vào bảng đấu với 2 đội được đánh giá rất mạnh là Sài Gòn FC và Hải An Tây Ninh. Được chọn vào đội hình xuất phát chính và cùng đá ở vị trí tiền đạo, lại có lợi thế cùng nhau chơi bóng từ nhỏ, được sự trợ giúp của đồng đội, trên hàng công hai anh em có sự phối hợp ăn ý, hiệu quả và liên tục “nã đạn” vào khung thành đối phương. Trong 2 trận thắng của đội trước Sài Gòn FC (Đắk Lắk thắng kịch tính 3-2) và Hải An Tây Ninh (Đắk Lắk thắng 3-1) tại vòng loại, hai anh em đều 2 lần lập công, giúp Đắk Lắk lọt vào Vòng chung kết sau nhiều năm chờ đợi trong niềm vui sướng của người hâm mộ.

Anh em Nguyễn Trung Thành, Nguyễn Trung Đạt (hàng đầu, thứ 3 và 4 từ phải sang) cùng các đồng đội, Ban Huấn luyện.
Anh em Nguyễn Trung Thành, Nguyễn Trung Đạt (hàng đầu, thứ 3 và 4 từ phải sang) cùng các đồng đội, Ban Huấn luyện.

Cùng đồng đội hành quân đến với ngày hội bóng đá lớn nhất dành cho lứa tuổi nhi đồng, Thành - Đạt tiếp tục là lựa chọn số 1 của Huấn luyện viên Đặng Trung Duyên khi được anh tin tưởng, giao trọng trách ghi bàn. Không phụ lòng mong mỏi của Ban huấn luyện, cả hai liên tiếp đưa bóng vào lưới các đội: Vĩnh Phúc, Dutch Lady và Thanh Hóa để giúp đội Đắk Lắk lọt vào vòng tứ kết, tạo nên bất ngờ lớn nhất của giải. Tiếp tục đà hưng phấn, ở trận tứ kết, khi tái đấu với Sài Gòn FC, Đắk Lắk tạo nên lịch sử khi vượt đội bóng này với tỷ số 3-2 bằng bàn thắng quyết định của Nguyễn Trung Đạt, đưa Đắk Lắk lọt vào tốp 4 đội bóng nhi đồng mạnh nhất cả nước. Kết thúc Vòng chung kết, Nguyễn Trung Đạt còn được lọt vào danh sách những cầu thủ tiêu biểu nhất của giải.

Trở về sau thành công tại Vòng chung kết, Thành và Đạt bắt đầu hành trình chuẩn bị cho sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp, tạm biệt gia đình đến  làm quen với cuộc sống tự lập, ăn ở, học tập, sinh hoạt, huấn luyện tập trung tại Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh. Ý thức được điểm yếu là thể hình hạn chế, khả năng tranh chấp bóng với hậu vệ đối phương không cao nên Thành và Đạt tích cực tập luyện các bài tập thể lực, cải thiện sức khỏe, chiều cao, song song với việc tập các bài tập kỹ thuật nâng cao với ước mong có thể trở thành mẫu cầu thủ mạnh mẽ, tốc độ của cầu thủ đội tuyển Pháp là Mpappe mà cả cả hai cùng thần tượng.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.