Multimedia Đọc Báo in

Giúp người cao tuổi "sống vui, sống khỏe"

09:35, 12/06/2019

Với phương châm “Sống vui, sống khỏe”, thời gian qua Câu lạc bộ (CLB) thể dục dưỡng sinh ở tổ dân phố 1, phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) hoạt động sôi nổi, thu hút ngày càng nhiều thành viên người cao tuổi tham gia, tạo nên sân chơi bổ ích giúp người cao tuổi “sống vui, sống khỏe”.

Hằng ngày vào khoảng 17 giờ, sau khi sắp xếp công việc gia đình, bà Nguyễn Thị Mai (tổ dân phố 1, phường Tân An) lại mang theo túi dụng cụ thể dục cùng các chị em trong CLB dưỡng sinh của Chi hội Người cao tuổi tổ dân phố tập trung tại khuôn viên của khu phố để tập luyện. CLB được thành lập vào năm 2009, tập hợp các hội viên người cao tuổi của hai tổ dân phố 1 và 2 sinh hoạt chung. Sau đó, do số thành viên tham gia ngày càng đông nên CLB quyết định tách riêng ra để hoạt động hiệu quả hơn.

Hơn 10 năm nay, ngày nào bà Mai cũng đi tập, chỉ trừ những hôm thời tiết xấu, mưa bão. Không chỉ bà Mai, việc luyện tập thể dục dưỡng sinh mỗi sáng đã trở thành nếp sinh hoạt thường xuyên của rất nhiều thành viên người cao tuổi của khu phố. Bà Mai chia sẻ: “Hầu hết các bài tập đều khá đơn giản, nhẹ nhàng, uyển chuyển phù hợp với người cao tuổi. Bài tập đơn giản song đã giúp các thành viên duy trì sức khỏe, rèn luyện thể chất, làm cho tinh thần vô cùng thoải mái”.

 Một buổi  tập luyện của các thành viên CLB thể dục dưỡng sinh Tổ dân phố 1 (phường  Tân An, TP. Buôn Ma Thuột).
Một buổi tập luyện của các thành viên CLB thể dục dưỡng sinh Tổ dân phố 1 (phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột).

Hiện nay, CLB dưỡng sinh của tổ dân phố 1 nơi bà Mai luyện tập có hơn 20 thành viên gồm cả người cao tuổi và người ở độ tuổi trung niên. Không chỉ cùng tập luyện nâng cao sức khỏe, các thành viên còn tâm sự, chia sẻ với nhau những câu chuyện đời thường, hướng dẫn nhau cách duy trì thói quen lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Nhờ tập luyện đều đặn, nhiều thành viên của CLB đã bớt triệu chứng cao huyết áp, giảm hẳn bệnh về tim mạch, đau khớp… 

Ông Nguyễn Xuân Tạo, Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) nhận xét, bên cạnh việc tập dưỡng sinh cải thiện thể chất, CLB thể dục dưỡng sinh ở tổ dân phố 1 còn thường xuyên sinh hoạt văn nghệ, thơ ca và trao đổi tâm tư, vui buồn trong cuộc sống. Các thành viên của CLB còn tham gia công tác thiện nguyện, xã hội như: phát cơm miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Y  học cổ truyền tỉnh; đến thăm và trò chuyện với người già neo đơn trong Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh… Những hoạt động đó đã góp phần giúp phát huy vai trò của người cao tuổi “sống vui, sống khỏe, sống có ích”.

Đan Thanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.