Multimedia Đọc Báo in

Đội tuyển Việt Nam tại King's Cup 2019: Khẳng định ngôi vị số 1 Đông Nam Á

08:41, 08/06/2019
Tối 5-6, Đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu ra quân tại King's Cup 2019 gặp đội chủ nhà Thái Lan trên sân Chang Arena. Dù chỉ là trận đấu trong một giải giao hữu nhưng cả Việt Nam và Thái Lan đều rất quyết tâm chiến thắng, bởi niềm kiêu hãnh số 1 khu vực Đông Nam Á.
 
Trước trận đấu này, nhiều tuyên bố đã được cả hai bên đưa ra, bởi đây là một trận đấu không đơn thuần chỉ là thắng thua, mà còn mang nhiều ý nghĩa với cả hai đội. Với chủ nhà Thái Lan, gần 2 năm qua, họ bị Việt Nam qua mặt trên nhiều mặt trận và người Thái Lan xem trận đấu này như là cơ hội để họ chứng tỏ sự tụt dốc thời gian qua chỉ là sự cố nhất thời của bóng đá nước này.
 
Hơn thế, thầy trò HLV Sirisak Yodyardthai cần chiến thắng trong trận đấu này để xoa dịu sức ép khủng khiếp mà họ đang đối diện suốt gần hai năm qua. Để tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò HLV Sirisak Yodyardthai, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đã hứa sẽ trao thưởng khoảng 10 triệu baht (xấp xỉ 7,4 tỷ đồng) nếu giành chiến thắng trước Đội tuyển Việt Nam, dù đây chỉ là trận đấu mang tính chất giao hữu.
 
Với đội tuyển Việt Nam, mặc dù không có những tuyên bố "đao to búa lớn", nhưng  thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đặt quyết tâm rất cao phải thể hiện được đẳng cấp của một đội bóng đang nắm giữ chức Vô địch AFF Cúp. Bằng chứng là việc vị huấn luyện viên người Hàn Quốc đã triệu tập và mang đến giải đấu trên đất Thái Lan đội hình bao gồm những cầu thủ tốt nhất hiện nay của bóng đá Việt Nam. Thậm chí ông Park Hang Seo còn phải thuyết phục tiền đạo kỳ cựu đã tuyên bố giã từ Đội tuyển là Nguyễn Anh Đức quay trở lại đội hình.
 
Trở lại trận đấu trên sân Chang Arena, những tuyên bố, sự chuẩn bị của cả hai đội không chỉ là những lời nói suông. Về phía Đội tuyển Thái Lan, với tính chất trận đấu như đã nói trên, cộng với việc được thi đấu trên sân nhà trước sự cổ vũ của hàng chục nghìn cổ động viên, họ đã cố gắng làm tất cả để giành chiến thắng. Ngoại trừ cầu thủ đang chơi cho CLB Consadole Sapporo (Nhật Bản) là Chanathip Songkrasin không có mặt trong đội hình vì chấn thương thì ba cầu thủ đang chơi ở nước ngoài khác là Kawin Thamsatchanan (OH Leuven, Bỉ), Theerathon Bunmathan (Vissel Kobe, Nhật Bản) và Thitiphan (Oita Trinita, Nhật Bản), cùng với các hảo thủ đang chơi ở những CLB hàng đầu tại Thai League đã được HLV Sirisak Yodyardthai tung vào sân. 
 
Cầu thủ Anh Đức (số 11) vui mừng sau khi ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Đội tuyển Thái Lan.  Ảnh: Internet
Cầu thủ Anh Đức (số 11) vui mừng sau khi ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Đội tuyển Thái Lan. Ảnh: Internet
Ở chiều ngược lại, ngoài sự bất ngờ lớn là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh mới trở lại sau chấn thương có tên trong đội hình xuất phát thì HLV Park Hang Seo cũng đưa vào sân những cầu thủ tốt nhất của mình.
 
Vẫn biết trong lịch sử, cuộc đối đầu giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Thái Lan luôn căng thẳng, nhưng diễn biến trên sân vào tối 5-6 là kịch bản dường như chưa ai nghĩ đến. Đội tuyển Thái Lan xưa nay vẫn được coi là "ông kẹ" của bóng đá Đông Nam Á lại nhập cuộc trận đấu rất lúng túng nếu không muốn nói là các cầu thủ Thái Lan bị "khớp" trước các cầu thủ Việt Nam.
 
Với khát khao giành chiến thắng thuyết phục trước Đội tuyển Việt Nam, nhưng suốt cả hiệp thi đấu thứ nhất, Đội tuyển Thái Lan chỉ có được hai cơ hội khi Supachai có tình huống dứt điểm dội cột sau pha cài người khá tốt và pha sút bóng sống của Thitiphan, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Trong khi đó, các học trò của HLV Park Hang Seo tiếp tục cho thấy sự trưởng thành của mình khi nhập cuộc một cách bình tĩnh, chơi bóng đĩnh đạc dưới sức ép cực lớn từ phía khán đài và lối đá rất rát trên sân của đối thủ.
 
Bước sang hiệp hai, các cầu thủ Thái Lan đã tạo được thế trận tốt hơn nhiều so với hiệp 1. Tuy nhiên, những cơ hội mà các học trò của HLV Sirisak Yodyardthai tạo ra không thực sự rõ ràng. Lần lượt Theerathon hay Thitiphan thử vận may, nhưng khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm vẫn đứng vững. Không tìm được bàn thắng để “làm gỏi” Đội tuyển Việt Nam như những tuyên bố trước đó, các cầu thủ Thái Lan đã không giữ được cái đầu lạnh nếu không muốn nói là thể hiện sự cay cú rất rõ.
 
Rất nhiều tình huống va chạm mạnh, phạm lỗi ác ý, thô bạo được các cầu thủ Thái Lan tạo ra. Các học trò của HLV Sirisak Yodyardthai Thái Lan phải cảm thấy may mắn vì đã thoát thẻ đỏ trong nhiều pha bóng phạm lỗi mà rõ nhất là tình huốngThitiphan đánh nguội Đoàn Văn Hậu và cú “bỏ bóng đá người” trực diện vào Công Phượng của trung vệ Pansa ở những phút cuối trận.
 
Diễn biến của trận đấu này một lần nữa cho thấy sự cao tay của HLV Park Hang Seo. Vào thời điểm Đội tuyển Việt Nam liên tục phải chịu sức ép do các cầu thủ Thái Lan tạo ra, ông đã đưa Nguyễn Phong Hồng Duy vào thay Bùi Tiến Dũng để tạo sự vững chắc nơi hàng hậu vệ. Và trong lúc nhiều người thấy tiền đạo Nguyễn Anh Đức có dấu hiệu xuống sức và nghĩ đến chuyện anh sẽ được HLV Park Hang Seo cho ra nghỉ thì ông thầy người Hàn Quốc lại bất ngờ thay Nguyễn Văn Toàn - người đang chơi khá tốt - bằng Nguyễn Công Phượng.
 
Quả thực, chỉ đến khi Công Phượng, Hồng Duy vào sân, áp lực mới được giải toả, Đội tuyển Việt Nam có thế trận khởi sắc hơn trong những phút cuối và dồn ép lại Thái Lan. Để rồi, người trước đó chơi "dật dờ" là Anh Đức đã có pha đánh đầu tung lưới Thái Lan ở phút bù giờ cuối cùng khiến Đội tuyển Thái Lan không còn cơ hội sửa sai. Và điều thú vị nữa là người tạo cơ hội cho Anh Đức ghi bàn không ai khác chính là Xuân Trường, cầu thủ được HLV Park Hang Seo tung vào sân trước đó ít phút.
 
Thua ngay trên sân nhà, trong trận đấu mà người Thái đã chuẩn bị kỹ lưỡng và tin rằng có thể khiến cho Đội tuyển Việt Nam “bẽ mặt”. Rồi trả lời phỏng vấn báo chí sau trận đấu, HLV Sirisak Yodyardthai cho rằng đây kết quả “không công bằng” với Thái Lan. Nhưng kết quả trận đấu này một lần nữa cho thấy tinh thần và bản lĩnh của thầy trò HLV Park Hang Seo và vị trí số 1 Đông Nam Á thuộc về đội tuyển Việt Nam là điều không phải bàn cãi.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.