Multimedia Đọc Báo in

King's Cup 2019: Việt Nam – Curacao, vươn tầm cao mới

06:46, 08/06/2019
Tối 8-6, Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu chung kết King’s Cup 2019 với đối thủ là Đội tuyển Curacao. Sau những gì đã thể hiện suốt thời gian qua, nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang chờ đợi thầy trò HLV HLV Park Hang Seo làm nên chuyện để đánh dấu một tầm cao mới.
 
Qua lượt trận đầu tiên King’s Cup 2019, Curacao đã cho thấy đây là một đội bóng mạnh so với các đội bóng dự giải. Trong đội hình của đội bóng đến từ châu Mỹ có nhiều cái tên đã và đang thi đấu ở những giải đấu nổi tiếng tại châu Âu như: thủ môn Eloy Room (PSV Eindhoven), trung vệ đội trưởng Cuco Martina (hiện đang được Everton cho Feyenoord mượn), tiền vệ Maria (Twente), Leandro Bacuna (Cardiff City)...
 
Trong đội hình Curacao đang có nhiều cầu thủ đẳng cấp. (Ảnh internet)
Trong đội hình Curacao đang có nhiều cầu thủ đẳng cấp.  (Ảnh internet)
 
Ở trận ra quân, nhờ lối chơi hiện đại, cùng nền tảng thể lực sung mãn, đội bóng châu Mỹ đã áp đảo Ấn Độ trong phần lớn thời gian và giành chiến thắng 3-1. Đại diện Trung Mỹ đã cho thấy lối chơi khá đa dạng, tận dụng tốt mặt mạnh của các cầu thủ trong đội hình. Các cầu thủ Curacao thường xuyên thực hiện lối đá đưa bóng ra biên rồi tạt vào trong, họ ghi bàn mở tỉ số trước Ấn Độ từ một tình huống triển khai bóng ra biên phải rồi căng bóng vào trong vòng cấm địa, Bonevacia đã dứt điểm một chạm đưa bóng vào lưới. Không chỉ có các bài tạt bóng từ biên, Curacao cũng thường xuyên nhồi bóng vào trong vòng cấm nhằm tận dụng chiều cao vượt trội của các cầu thủ phía trên. Cùng với đó, họ vẫn giữ được chất Nam Mỹ trong lối chơi, khá nhiều tình huống Curacao triển khai tấn công trước Ấn Độ bằng những đường chuyền ban bật có độ chính xác cao. Lối chơi kỹ thuật ấy đã không ít lần xé toang tuyến giữa của tuyển Ấn Độ, đưa bóng xuống đánh vỗ mặt hàng thủ của đối phương. Việc đứng ở vị trí 82 trên bảng xếp hạng FIFA đã nói lên đẳng cấp của đội bóng này.
 
Lối chơi của Curacao tỏ ra khá đa dạng.(Ảnh internet)
Lối chơi của Curacao tỏ ra khá đa dạng. (Ảnh internet)
 
Rõ ràng, đối mặt với Curacao trong trận chung kết King's Cup 2019 là một thử thách rất lớn cho đội bóng của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, sau chiến thắng trước đại “kình địch” Thái Lan trong trận ra quân, hơn lúc nào hết các cầu thủ Việt Nam đang có tinh thần thoải mái nhất. Điều này thể hiện rất rõ qua những phát biểu của HLV Park Hang Seo vào trưa 7-6 trong buổi họp báo trước trận chung kết King's Cup 2019 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Curacao. Trả lời báo chí, HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đã đá chung kết với Thái Lan ngày 5-6 vừa rồi... Việc gặp đối thủ mạnh như Curacao là thử thách và trải nghiệm tốt với các cầu thủ Việt Nam". Những phát biểu đó cho thấy vị huấn luyện viên người Hàn Quốc không đặt quá nặng việc thắng – thua ở trận đấu sắp tới.
 
Các cầu thủ Việt Nam có tinh thần thoải mái sau chiến thắng trước Đội tuyển Thái Lan. (Ảnh internet)
Các cầu thủ Việt Nam có tinh thần thoải mái sau chiến thắng trước Đội tuyển Thái Lan. (Ảnh internet)
 
Bên cạnh tâm lý thoải mái, không phải Đội tuyển Việt Nam không có “cửa” thắng trước đối thủ đến từ Nam Mỹ. Có một điều đoàn quân của ông Park Hang Seo có được nhưng Curacao lại chưa thực sự xuất sắc đó chính là sự kết dính giữa các thành viên. Thời gian qua, các tuyển thủ Việt Nam thường xuyên thi đấu cùng nhau ở nhiều mùa giải và có sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên. Nhưng Curacao lại là tập hợp các cầu thủ thi đấu ở nhiều CLB khác nhau nên lối chơi của họ lại khá rời rạc. Điều này thể hiện rõ trong trận đấu với Ấn Độ, lối chơi của Curacao không thật sự kết dính. 
 
Một yếu tố quan trọng khác giúp người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thêm niềm tin chiến thắng đến từ HLV Park Hang Seo. Vị huấn huyện viên người Hàn Quốc vẫn tiếp tục cho thấy sự sắc sảo trong cách đọc trận đấu, sử dụng nhân sự hợp lý và khả năng thổi bùng khát vọng chiến thắng cho các học trò. Ngay tại King’s Cup 2019, khả năng của HLV Park Hang Seo đã tiếp tục được thể hiện một cách xuất sắc.
 
HLV Park Hang seo mang đến niềm tin rất lớn cho bóng đá Việ Nam. (Ảnh internet)
HLV Park Hang Seo mang đến niềm tin rất lớn cho bóng đá Việt Nam. (Ảnh internet)
 
Điều hết sức thú vị, đây là lần đầu chạm trán đội tuyển ngoài châu Á của HLV Park Hang Seo khi dẫn dắt bóng đá Việt Nam. Trường phái bóng đá khác lạ so với những đối thủ trước kia sẽ là một thách thức thú vị với chiến lược gia người Hàn Quốc cùng các học trò của mình. Và nếu vượt qua Curacao, quả thực thầy trò HLV Park Hang Seo đã vươn lên một tầm cao mới.
 
Theo lịch thi đấu trận chung kết King's Cup 2019, Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Đội tuyển Curacao lúc 19 giờ 45 ngày 8-6. Trước đó, trận tranh hạng Ba sẽ diễn ra giữa Đội tuyển Thái Lan và Đội tuyển Ấn Độ vào lúc 15 giờ 30.
 
Curacao là một đảo quốc nằm ở phía Nam của biển Caribe, gần bờ biển Venezuela. Curacao được gọi là Lãnh thổ Đảo Curacao cho đến ngày 10-10-2010, khi Antille của Hà Lan giải tán, Curacao chính thức trở thành một quốc gia cấu thành của Vương quốc Hà Lan. Thủ đô và thành phố lớn nhất của Curacao là Willemstad, đây là đảo lớn nhất và đông dân cư nhất, với diện tích 444 km2 đất liền. 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.