Multimedia Đọc Báo in

King's Cup 2019: Tiếc nuối cho Đội tuyển Việt Nam

08:19, 09/06/2019
Tối 8-6, Đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu chung kết King's Cup 2019 với Đội tuyển Curacao. Trước một đối thủ được đánh giá cao hơn, nhưng "Đoàn quân đỏ" đã thể hiện rất tốt và chỉ chịu thất bại trên chấm penalty.
 
Trước Đội tuyển Curacao với phần lớn đội hình đang thi đấu ở Hà Lan và vượt trội hơn hẳn về thể hình, thể lực, nhưng các cầu thủ Đội tuyển Việt Nam đã nhập cuộc trận đấu rất tốt. Các học trò của HLV Park Hang Seo đã tiếp cận trận đấu hừng hực khí thế với tốc độ, kỹ thuật và khả năng kết nối tuyệt vời. Không ai nghĩ khi đối đầu với đối thủ xếp trên mình 16 bậc trên Bảng xếp hạng FIFA, các cầu thủ Việt Nam lại tự tin cầm bóng, triển khai những pha phối hợp mạch lạc đến vậy. Suốt hiệp thi đấu thứ nhất, bộ ba tấn công với Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Curacao và nhiều lần đặt khung thành của thủ môn Eloy Room trong tình trạng báo động. Tiếc là các chân sút Đội tuyển Việt Nam không tận dụng tốt những cơ hội mà mình tạo ra. Dẫu sao đó là một hiệp đấu mà Đội tuyển Việt Nam đã chơi hết sức tự tin, hoàn toàn chinh phục được trái tim của người hâm mộ.
 
Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, nhưng các cầu thủ Việt Nam đã tạo nên một thế trận sòng phẳng
Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, nhưng các cầu thủ Việt Nam đã tạo nên một thế trận sòng phẳng. (Ảnh internet)
 
Bước sang hiệp hai, Đội tuyển Việt Nam vẫn giữ được sự gắn kết trong lối chơi và tạo ra những cơ hội nguy hiểm thực sự. Cầu thủ Minh Vương sau khi được HLV Park Hang Seo tung vào sân đã có cơ hội ngon ăn từ đường chuyền của Văn Toàn, nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang ở phút 53. Ngay sau đó, Công Phượng cũng có được cơ hội nhưng tiền đạo số 10 của Việt Nam lại dứt điểm đúng vị trí thủ môn Eloy Room.
 
Sau hai tình huống sóng gió, Curacao đã có pha phối hợp khá ăn ý trước khi Carolina tung cú sút xa hiểm hóc làm bó tay thủ môn Đặng Văn Lâm, mở tỷ số 1-0 cho đội bóng đến từ Trung Mỹ. Ở tình huống này, hàng phòng ngự của Đội tuyển Việt Nam đã bị hút sang cánh trái nên khi Carolina nhận bóng bên cánh phải đã không bị gây áp lực lớn. Cũng phải nói thêm là trong pha bóng này, thủ thành Đặng Văn Lâm không thể hiện tốt khả năng của mình khi anh phán đoán tình huống hơi chậm.
 
Bất ngờ bị dẫn bàn, nhưng các học trò HLV Park Hang Seo vẫn không nao núng mà vẫn tiếp tục tự tin tổ chức bóng nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Và một lần nữa người ta lại phải nhắc đến khả năng đọc trận đấu và điều chỉnh nhân sự của HLV Park Hang Seo. Để gia tăng khả năng tấn công từ hàng tiền vệ, HLV Park Hang Seo đã đưa Trần Văn Kiên vào thay Văn Toàn, qua đó tạo điều kiện để Trọng Hoàng trở lại vị trí quen thuộc là tiền vệ cánh phải. Sự kết hợp giữa Văn Kiên và Trọng Hoàng đã tạo nên làn gió mới cho thế trận tấn công từ cánh phải của Đội tuyển Việt Nam. Thành quả đến ở phút 80 khi Quang Hải bỏ bóng thông minh sau đường căng ngang của Văn Kiên, bóng đến chân Đức Huy và tiền vệ trung tâm này có pha dứt điểm kỹ thuật, san bằng tỷ số 1-1.
 
Với sự tự tin cao độ của các học trò HLV Park Hang Seo, cầu thủ Curacao gặp những khó khăn nhất định
Với sự tự tin cao độ của các học trò HLV Park Hang Seo, cầu thủ Curacao gặp những khó khăn nhất định. (Ảnh internet)
 
Những phút còn lại của trận đấu, hai đội đã tạo ra thế trận giằng co và tỷ số 1-1 được giữ cho đến hết trận đấu. Hòa nhau sau 90 phút, hai đội tuyển phải phân định thắng thua bằng loạt luân lưu cân não. Các cầu thủ của cả hai đội đều thực hiện tốt các quả penalty và Công Phượng là người duy nhất không thành công khi đá bóng vọt xà ngang. 
 
Thua trên chấm phạt đền với tỷ số 4-5, Đội tuyển Việt Nam đã không thể lên ngôi vô địch. Đây là sự tiếc nuối rất lớn, bởi đội quân của HLV Park Hang Seo đã tạo nên một thế trận không đến nỗi nào trước đối thủ mạnh đến từ Trung Mỹ. Tuy nhiên đây chỉ là một giải đấu giao hữu và đội tuyển của chúng ta đã ghi đậm dấu ấn của mình tại giải đấu cũng như trong lòng người hâm mộ. Quan trọng hơn là các cầu thủ đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu trên đất Thái Lan để hướng đến những chặng đường quan trọng phía trước.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.