Multimedia Đọc Báo in

Tạo "sân chơi" để phụ nữ khỏe đẹp

17:56, 26/08/2019
Đầu năm 2017, Hội LHPN tỉnh thành lập CLB “Phụ nữ khỏe và đẹp” với mục đích giúp chị em rèn luyện sức khỏe, cải thiện vóc dáng, sự tự tin cũng như giảm bớt căng thẳng, áp lực trong công việc và cuộc sống. CLB hiện tổ chức dạy các bộ môn như yoga, zumba dance, sexy dance, dance kid, dancesport.

Thời gian đầu, việc thu hút chị em vào CLB rất khó khăn, nhiều chị luyện tập không thường xuyên, có lúc bỏ ngang. Để khắc phục, Ban chủ nhiệm CLB đã đổi mới cách thức tuyên truyền cũng như hình thức tham gia sinh hoạt nhằm tạo điều kiện cho các thành viên được rèn luyện và vui chơi bổ ích. Theo đó, bên cạnh hoạt động rèn luyện sức khỏe, CLB còn thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt dã ngoại nhằm giao lưu, chia sẻ các kỹ năng, kinh nghiệm tập luyện, chế độ dinh dưỡng giữ gìn sức khỏe; đồng thời vận động thành viên tham gia các hoạt động từ thiện tặng quà cho trẻ em, phụ nữ nghèo các xã biên giới.

Chị Tạ Thị Phương Loan, Phó Ban chủ nhiệm CLB cho biết: “Để xây dựng các bài tập phù hợp với từng đối tượng phụ nữ, Ban chủ nhiệm CLB kết nối với các huấn luyện viên của từng bộ môn để lên chương trình, tìm và sưu tập các bài tập phù hợp với độ tuổi cũng như nhu cầu của các thành viên. Tham gia CLB các thành viên không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn hăng hái luyện tập để tham gia tranh tài tại các hội thi thể thao lớn trong và ngoài tỉnh. Tháng 9-2017, thành viên của CLB đã đạt huy chương vàng tại Giải Yoga toàn quốc lần thứ nhất do Liên đoàn Yoga Việt Nam tổ chức tại Hà Nội".

Thành viên CLB Phụ nữ khỏe và đẹp tham gia luyện tập Yoga.
Thành viên CLB Phụ nữ khỏe và đẹp tham gia luyện tập Yoga.

Đến nay, CLB đã đi vào hoạt động ổn định, tạo việc làm cho 10 nữ huấn luyện viên với mức lương bình quân 7 triệu đồng/tháng. Hầu hết các thành viên nhận thấy việc tập luyện trên là có lợi cho sức khỏe nên đã thống nhất tự nguyện đóng góp xây dựng quỹ của CLB để chi trả cho huấn luyện viên và tổ chức các hoạt động từ thiện.

Từ hiệu quả của mô hình cấp tỉnh, Hội LHPN TP. Buôn Ma Thuột đã thành lập được 3 CLB Phụ nữ khỏe đẹp trên địa bàn với gần 100 thành viên. Các CLB hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, đoàn kết, thống nhất với chức năng hướng dẫn hội viên phụ nữ rèn luyện bộ môn khiêu vũ và các hoạt động thể dục, thể thao; nâng cao sức khỏe và vẻ đẹp hình thể; tư vấn, hỗ trợ kiến thức pháp luật; chăm lo đời sống tinh thần, chia sẻ kinh nghiệm vì sự tiến bộ và phát triển của phụ nữ.

Hiện nay, toàn tỉnh có 8 CLB Phụ nữ khỏe đẹp do Hội Phụ nữ các cấp thành lập và quản lý, trong đó CLB cấp tỉnh duy trì hoạt động tại 2 cơ sở với hơn 500 thành viên.

Nhằm tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh hỗ trợ phụ nữ nâng cao sức khỏe, Hội còn thường xuyên phối hợp với các CLB tổ chức “Ngày hội sức khỏe phụ nữ” tại Quảng trường 10-3. Chương trình gồm các hoạt động Yoga tập thể theo hướng dẫn của huấn luyện viên, trình diễn tiết mục Yoga đã đoạt giải trong nước và quốc tế, vật lý trị liệu và tư vấn dinh dưỡng hợp lý cho phụ nữ để nâng cao sức khỏe và duy trì vóc dáng.

Chị Lê Thị Thanh, Chủ tịch Hội LHPN TP. Buôn Ma Thuột cho hay: “Trong thời gian tới, Hội LHPN thành phố tiếp tục tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực để cán bộ, hội viên phụ nữ cùng tham gia tập luyện thể dục, thể thao, nâng cao sức khỏe giúp chị em ngày càng xinh đẹp, trẻ trung, hạnh phúc, yêu bản thân mình và yêu đời hơn trong cuộc sống bận rộn, góp phần hoàn thiện hình ảnh người phụ nữ năng động và hiện đại”.

Thành viên CLB Phụ nữ khỏe và đẹp tham gia biểu diễn tại Diễn đàn
Thành viên CLB Phụ nữ khỏe và đẹp tham gia biểu diễn tại Diễn đàn "Tự tin hòa nhập - Hướng tới tương lai" năm 2019 do Hội LHPN tỉnh tổ chức.

Từ hiệu quả của CLB và nhu cầu của chị em phụ nữ, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo Hội Phụ nữ các cấp lựa chọn các loại hình văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phù hợp nhằm rèn luyện chăm sóc sức khỏe, làm đẹp cho chị em; đồng thời tiếp tục chỉ đạo nhân rộng thành lập mô hình “CLB Phụ nữ khỏe đẹp” tại các địa phương.

Theo kế hoạch, trong năm 2019, Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố mỗi đơn vị phải thành lập được 1 CLB Phụ nữ khỏe đẹp. Tất cả các mô hình, CLB phải lồng ghép tuyên truyền, nâng cao nhận thức và vận động hội viên chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thông tin về các văn bản pháp luật có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em. Hình thức sinh hoạt cũng được đổi mới bằng nhiều hoạt động như nói chuyện chuyên đề, tọa đàm, liên hoan văn nghệ, hội thi, hội diễn, trở thành địa chỉ tin cậy cho chị em tham gia.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.