Multimedia Đọc Báo in

Đội tuyển U22 Việt Nam – U22 Brunei: Bắt đầu hình trình chinh phục SEA games 30

17:21, 24/11/2019
15 giờ chiều mai (25-11), đội tuyển bóng đá U.22 Việt Nam sẽ bước vào hành trình chinh phục ngôi vương tại SEA games 30 diễn ra tại Philipines với trận đấu mở màn gặp đội Brunei, đối thủ bị đánh giá là yếu nhất bảng.
 
Một chiến thắng trong trận đầu ra quân sẽ giúp thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo có bước “chạy đà” suôn sẻ, thuận lợi trong việc cạnh tranh với các đối thủ cùng bảng. 
 
Các cầu thủ Brunei (áo vàng) sẽ khó ngăn cản một chiến thắng của U22 Việt Nam.
Các cầu thủ Brunei (áo vàng) sẽ khó ngăn cản một chiến thắng của U22 Việt Nam. Ảnh: Internet
 
Tại SEA games 30, Việt Nam rơi vào bảng B cùng với các đội Brunei, Lào, Indonesia, Singapore và Thái Lan. Đây được xem là 'bảng đấu tử thần", bởi ngoài sự hiện diện của đương kim vô địch Thái Lan còn có sự góp mặt của Indonesia và Singapore, các đối thủ sẽ cạnh tranh hai suất vào vòng bán kết với Việt Nam. Ngoài ra đội tuyển Lào với sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây sẽ là đối thủ ngáng đường khó chịu cho các đội cùng bảng. 
 
Trên cương vị thuyền trưởng đội tuyển U22 Việt Nam, chắc chắn Huấn luyện viên Park Hang-seo hiểu được sự kỳ vọng, chờ đợi quá lớn của người hâm mộ vào tấm Huy chương Vàng ở sân chơi khu vực mà chưa bao giờ Việt Nam chạm đến. Chính vì thế bước vào hành trình chinh phục SEA games, với sự am hiểu sâu sắc về bóng đá Việt Nam cũng như các đối thủ trong khu vực, ngoài việc tập trung đội tuyển U22 9 đợt và thi đấu 3 trận giao hữu quốc tế với U22 Trung Quốc (thắng 2-0), Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (hòa 1-1) và Myanmar (hòa 2-2), nhà cầm quân người Hàn Quốc đã chọn ra đội hình ưng ý nhất. Ông triệu tập 20 cầu thủ, gồm 2 tiền đạo (Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh); 9 tiền vệ (Triệu Việt Hưng, Nguyễn Trọng Hoàng, Trần Thanh Sơn, Trương Văn Thái Quý, Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Trọng Hùng, Bùi Tiến Dụng), 6 hậu vệ (Đỗ Thanh Tịnh, Huỳnh Tấn Sinh, Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu, Lê Ngọc Bảo, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Đức Chiến) và 3 thủ thành (Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Toản, Phạm Văn Biểu). 
 
Đội hình chính thức U22 Việt Nam dự Sea games.
Danh sách cầu thủ chính thức U22 Việt Nam dự SEA games 30. Ảnh: Internet
 
Trong số đó có bốn người góp mặt thường xuyên ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022 là Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Tiến Linh với những màn trình diễn làm hài lòng người hâm mộ khó tính nhất. Với sự góp mặt của tiền đạo có tốc độ, sự nhanh nhẹn là Nguyễn Tiến Linh sẽ giúp khả năng, hiệu quả ghi bàn của U22 Việt Nam tăng lên, trong khi đó Văn Hậu luôn là chốt chặn chắc chắn trước khu vực cầu môn và rất nguy hiểm trong pha phản công biên. Còn với “chiến binh không phổi” Nguyễn Trọng Hoàng, sự hoạt động không biết mệt mỏi của anh sẽ giúp các đồng đội yên tâm làm tròn vai ở vị trí được phân công. Riêng với Nguyễn Quang Hải, không ai có thể phủ nhận tài năng của tiền vệ có khả năng tạo nên bước ngoặt của trận đấu. Nếu các cầu thủ này cùng cùng được bố trí ra sân, chắc chắn U22 Việt Nam sẽ mạnh hơn rất nhiều.
 
Cổ động viên Việt Nam luôn đồng hành cùng các đội tuyển.
Cổ động viên Việt Nam luôn đồng hành cùng đội tuyển bóng đá. Ảnh: Internet
 
 Người hâm mộ và giới chuyên môn đang nóng lòng đón đợi “phù thủy” Park sẽ đem đến bất ngờ gì cho đối thủ cùng bảng của Việt Nam đang đi "trinh thám" ở trận cầu mở màn vào chiều mai; sẽ "bài binh bố trận", bố trí đội hình ra sân như thế nào để vừa có một khởi đầu thuận lợi vừa không bị “lộ bài” trước các đối thủ ở những trận đấu tiếp theo...
 
 
Đăng Triều
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.