Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại World Cup 2022 Việt Nam – Thái Lan: Cuộc chiến bất phân thắng bại

10:57, 20/11/2019
Trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, khu vực châu Á, đêm 19-11, đội tuyển Việt Nam đã đón tiếp đội tuyển Thái Lan trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. 
 
Trận đấu được ví như trận derby khu vực Đông Nam Á giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra hấp dẫn, kịch tính, đúng như sự chờ đợi của người hâm mộ. Bước vào cuộc chiến với đại kình địch, Huấn luyện viên Park Hang-seo bố trí đội hình ra sân không có nhiều thay đổi so với trận thắng Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất ở vòng đấu trước, trên hàng công vẫn với hai cái tên quen thuộc Văn Toàn, Tiến Linh; tuyến giữa gồm Quang Hải, Tuấn Anh, Hùng Dũng, trong khi các trung vệ Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh cùng phối hợp với hai hậu vệ cánh là Văn Hậu và Trọng Hoàng làm nhiệm vụ cản phá, ngăn chặn tiền đạo đối phương xâm nhập khung thành của thủ môn Văn Lâm. Trong 10 phút đầu, Việt Nam đẩy cao đội hình, dâng lên tấn công mạnh mẽ, phủ đầu Thái Lan hòng tìm kiếm bàn thắng trước, song "Những chú voi chiến" vẫn bình tĩnh chống đỡ, dần lấy lại thế trận để chơi ăn miếng trả miếng.
 
a
Pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm penalty của Theerathon Bunmathan. Ảnh Internet
 
Đến phút thứ 27, đội tuyển Thái Lan được hưởng một quả phạt đền sau tình huống Văn Hậu phạm lỗi với cầu thủ bạn Tom Bihr trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, thủ thành Văn Lâm đã xuất sắc cản phá cú sút của người đồng đội ở Câu lạc bộ Muangthong Utd là Theerathon Bunmathan. Chỉ bốn phút sau, đội tuyển Việt Nam có pha bóng đáp trả khi Tiến Dũng đánh đầu đưa bóng vào lưới khung thành Thái Lan sau quả phạt góc, song trọng tài không công nhận bàn thắng khi cho rằng hậu vệ Văn Hậu đã phạm lỗi với thủ môn Kawin. 
 
a
Các cầu thủ Việt Nam mừng hụt khi bàn thắng của Tiến Dũng bị từ chối. Ảnh Vietnamnet
 
Diễn biến của những phút đầu hiệp hai khá giống hiệp một, các cầu thủ áo đỏ là những người nhập cuộc tốt hơn. Phút 51, Văn Toàn có cơ hội mở tỷ số cho Việt Nam, song lại dứt điểm đi vọt xà. Các cầu thủ khách lại dần kiểm soát bóng, có lúc giữ bóng lên đến trên 60% và tổ chức những đợt tấn công vô cùng khó chịu. Đội khách có cơ hội mở tỷ số ở phút 78, khi Sarach tung cú sút xa hiểm hóc đầy uy lực, song Văn Lâm một lần nữa xuất sắc trổ tài, cứu thua cho đội tuyển Việt Nam. Ở những phút cuối trận Thái Lan có thêm một một cơ hội ghi bàn rõ ràng hơn, các cầu thủ áo xanh phối hợp đến tận khung thành của thủ môn Văn Lâm, sau pha cản phá của Văn Lâm, bóng tìm đến chân của cầu thủ Thái Lan, rất may Văn Hậu lăn xả, lấy thân mình cản bóng, cứu bàn thua trông thấy cho tuyển Việt Nam. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0 – 0.
 
Thủ môn Văn Lâm đã có một ngày thi đấu xuất sắc.
Thủ môn Văn Lâm đã có một ngày thi đấu xuất sắc. Ảnh Internet
 
Đây là trận đấu mà hàng phòng ngự của Việt Nam, đặc biệt là thủ môn Văn Lâm thi đấu xuất sắc. Sau trận hòa này, Việt Nam vẫn bảo toàn vị trí đầu bảng với 11 điểm. Maylaysia sau trận thắng Indonesia 2-0 ở trận đấu cùng giờ đã vươn lên xếp vị trí thứ nhì với 9 điểm. Vị trí thứ ba thuộc về Thái Lan (8 điểm), trong khi Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất xếp thứ tư nhưng chỉ mới đá bốn trận và đội Indonesia xếp cuối bảng khi chưa ghi được điểm nào.
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.