Multimedia Đọc Báo in

Thể thao thành tích cao Đắk Lắk: Một năm bội thu

15:27, 23/11/2019

Năm 2019, thể thao thành tích cao Đắk Lắk gặt hái mùa bội thu huy chương ở các giải đấu trong nước và khu vực, qua đó tiếp tục khẳng định vị thế trong làng thể thao trong nước, khu vực Tây Nguyên.

Theo Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh, từ đầu năm đến nay, vận động viên của các môn thể thao thành tích cao tỉnh nhà tham gia tranh tài ở 30 giải đấu trong nước, khu vực và đoạt được 84 huy chương các loại (trong đó có 25 huy chương vàng, 30 huy chương bạc và 29 huy chương đồng), so với năm 2018 tăng 13 huy chương vàng, 4 huy chương bạc. Đây là cũng là năm mà thể thao thành tích cao Đắk Lắk “sưu tập” được số huy chương kỷ lục ở các đấu trường.

Karate, một trong những môn thể thao thành tích cao thế mạnh của Đắk Lắk.
Karate, một trong những môn thể thao thành tích cao thế mạnh của Đắk Lắk.

Các môn đã đem về huy chương vàng cho thể thao thành tích cao tỉnh nhà là: boxing (2 huy chương); kick boxing (3 huy chương); karate (4 huy chương); hai môn cử tạ và bắn cung mỗi môn đóng góp 7 huy chương; hai môn bắn súng và điền kinh mỗi môn đóng góp một huy chương.

Ở sân chơi lớn hơn, quy mô cấp châu lục thì vận động viên điền kinh Nguyễn Văn Huy đã xuất sắc đoạt một Huy chương Vàng ở giải Điền kinh vô địch trẻ Đông Nam Á. Bên cạnh đó tay đấm Trương Đình Hoàng còn đoạt đai Vô địch WBA Đông Á ở hạng cân 75 kg để lần đầu tiên điền tên làng võ Việt Nam ở đấu trường quốc tế.

Khả năng Đắk Lắk sẽ còn bổ sung thêm vào bảng thành tích huy chương ở giải đấu quan trọng trong khu vực sẽ diễn ra cuối năm là SEA Games 30 khi có hai võ sĩ trong đội tuyển boxing và kick boxing Việt Nam tranh tài tại Đại hội.

Với 84 huy chương các loại giành được tại những giải đấu trong nước và khu vực, đến thời điểm này, thể thao thành tích cao Đắk Lắk đã vượt 24 huy chương so với chỉ tiêu đề ra năm 2019.

Thành tích trên của thể thao tỉnh nhà hết sức ý nghĩa trong bối cảnh lực lượng vận động viên đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ, nhiều vận động viên đã bước qua đỉnh cao sự nghiệp, trong khi tuyến năng khiếu được đôn lên chưa đủ sức kế thừa, phát huy thành tích của lứa đàn anh.

“Để có được kết quả đáng khích lệ trên, ngay từ đầu năm, chúng tôi đã nghiên cứu, lựa chọn đầu tư cho những môn được đánh giá là thế mạnh, mũi nhọn của Đắk Lắk như bộ môn võ, cử tạ và bắn cung để tập trung đầu tư trọng điểm cũng như đưa ra chỉ tiêu cụ thể, phù hợp cho từng cho từng môn và xây dụng cơ chế khen thưởng xứng đáng nhằm động viên, khuyến khích các vận động viên phấn đấu, nỗ lực tập luyện, thi đấu hết mình, đem vinh quang về cho tỉnh nhà" - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Võ Thành Danh cho biết.

Các cung thủ của đội tuyển bắn cung Đắk Lắk đã đem về 7 Huy chương Vàng cho thể thao thành tích cao Đắk Lắk trong năm 2019.
Các cung thủ của đội tuyển bắn cung Đắk Lắk đã đem về 7 Huy chương Vàng cho thể thao thành tích cao Đắk Lắk trong năm 2019.

Cụ thể, ở bộ môn võ, với các vận động viên chủ lực như: Trương Đình Hoàng (boxing), Phạm Bá Hợi (kick boxing), Tăng Quốc Tuấn, Trần Hồ Hải Long, Bùi Khánh Quang (karate), được giao trọng trách “săn” 4 Huy chương Vàng thì lực lượng này đã xuất sắc đoạt đến 9 Huy chương Vàng.

Tương tự, ở hai môn cử tạ và bắn cung, các lực sĩ và cung thủ của tỉnh nhà cũng xuất sắc đoạt được đến 14 tấm huy chương Vàng. Những huy chương mà vận động viên đem về trong năm 2019 tại những giải đấu uy tín hàng đầu, có tính cạnh tranh, chất lượng chuyên môn rất cao đã khẳng định chiến lược đầu tư cho các môn trọng điểm mà những người làm công tác quản lý thể dục thể thao đưa ra từ đầu năm hoàn toàn đúng đắn. Và những kết quả trên tiếp tục là tiền đề, động lực cho ngành thể dục thể thao cũng như vận động viên các môn phấn đấu đạt nhiều thành tích hơn nữa trong năm 2020.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.