Multimedia Đọc Báo in

Xe thăng bằng - môn thể thao bổ ích cho trẻ

07:00, 25/12/2020

Gần đây, xe thăng bằng (hay còn gọi là xe chòi chân) đang được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con, giúp trẻ có thể vừa chơi vừa rèn luyện thể chất. Đây thực sự là một môn chơi bổ ích cho trẻ từ 18 tháng đến 5 tuổi.

Xe thăng bằng có thiết kế gần giống xe đạp, nhưng khung xe và yên xe được hạ thấp để bé có thể chống chân chạm đất, dùng sức đẩy của đôi chân để lướt đi, do đó không có bàn đạp để trẻ phải tự giữ thăng bằng và di chuyển một cách tự do. Xe thăng bằng được yêu thích đầu tiên ở Nhật Bản và các nước châu Âu, được du nhập vào Việt Nam từ năm 2018.

Tại Đắk Lắk, ban đầu Hội xe thăng bằng chỉ có 20 bé tham gia, đến nay số lượng hội viên đã lên đến hơn 600 cháu. Chị Nguyễn Thị Thủy Tiên – người thành lập Hội cho biết: “Xe thăng bằng là một trò chơi hoàn toàn mới lạ với mọi người tại Việt Nam, chỉ khi tìm hiểu những ưu điểm của nó, phụ huynh mới tự tin để đầu tư mua xe cho con tập đi và vào Hội để tham gia các hoạt động nhằm chia sẻ kinh nghiệm khi cho con tập xe. Sau 3 lần tổ chức giải đua, đến nay bộ môn này đã thu hút được nhiều sự quan tâm của phụ huynh trên địa bàn thành phố và các huyện lân cận”.

Các
Các "Cua - rơ nhí" cùng so tài.

Chị Tiên cho biết thêm: Việc chơi xe thăng bằng cũng là hoạt động bổ ích cho thể chất của bé. Việc đứng làm sao để giữ xe được thăng bằng giúp khung xương của trẻ được cứng cáp hơn, từ đó phát triển chiều cao. Ngoài ra, môn chơi này cũng rèn cho bé nhiều kỹ năng phản xạ, khám phá khi chạy qua những con dốc, khúc cua có địa hình khác nhau như: sỏi đá, bãi cát, cỏ... nên đã thuyết phục được nhiều phụ huynh cho con thử sức.

Thường xuyên cho con tham gia luyện tập xe thăng bằng cùng các bé trong Hội, chị Nguyễn Thị Lệ Thủy (huyện Cư kuin) chia sẻ: “Trước đây con tôi rất nhút nhát, sợ đám đông, hay ốm, nhưng từ khi cho con chơi xe thăng bằng cùng các bạn thì cháu rất thích, trở nên mạnh dạn, hoạt bát nhanh nhẹn hơn, ăn uống tốt hơn trước nên cũng ít ốm vặt”.

Mới đây, “Giải đua xe thăng bằng năm 2020” do Trung tâm Ngoại ngữ Á - Âu, Centerbike và Hội xe thăng bằng Đắk Lắk tổ chức đem lại nhiều niềm vui và những bài học bổ ích cho các bạn nhỏ lứa tuổi mầm non. Giải đã thu hút sự tham gia của gần 100 “cua-rơ nhí” của TP. Buôn Ma Thuột và các tỉnh thành khác như Đồng Nai, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh tranh tài.

Sự tự tin, nhanh nhẹn, xử lý tình huống ngộ nghĩnh đáng yêu của các “cua-rơ nhí” trong suốt giải đua đã đem đến cho khán giả và phụ huynh nhiều cảm xúc. Không ngại đường xa, ngay khi biết tin ở Đắk Lắk có tổ chức giải đua, anh Trần Đức Quang Vinh ở TP. Đà Nẵng liền đăng ký cho hai con thi. Anh Vinh hào hứng: “Tuổi thơ của con sẽ qua rất mau nên tôi muốn con được trải nghiệm những điều tốt nhất. Và đua xe thăng bằng thật sự là sân chơi an toàn để các con được trải nghiệm và học hỏi...".

Thúy An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.