Multimedia Đọc Báo in

Bước tiến của Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Đắk Lắk

07:00, 03/01/2021

Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Đắk Lắk có một mùa giải khá thành công khi không những hoàn thành mục tiêu trụ hạng mà còn cải thiện đáng kể vị trí trên bảng xếp hạng Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2020.

Bước vào mùa giải 2020, Câu lạc bộ (CLB) bóng chuyền nữ Đắk Lắk không được đánh giá cao, bởi đội bóng duy nhất của các tỉnh Tây Nguyên góp mặt, tranh tài tại giải đấu đỉnh cao nhất của bóng chuyền Việt Nam liên tiếp hai mùa giải qua phải rất chật vật mới trụ hạng thành công. Lực lượng của đội bóng khá mỏng, khi vẫn trông chờ vào những gương mặt quen thuộc như: tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Trinh, chủ công H’Mia Niê, libero Nguyễn Thị Phước, chuyền 2 Nguyễn Thị Kim Thoa cùng các phụ công Phạm Thị Lan, Lê Thị Nga…; bảng đấu tại vòng 1 (diễn ra trung tuần tháng 6-2020 tại Bắc Ninh) của Đắk Lắk khá khó khăn.

Đội hình Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Đắk Lắk tham dự giải.
Đội hình Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Đắk Lắk tham dự giải.
“... Đắk Lắk cải thiện lối chơi rõ nét, đủ sức vượt qua đối thủ để hoàn thành mục tiêu trụ hạng"
nhà báo Nguyễn Lưu.

Cụ thể Đắk Lắk phải đương đầu với các đội bóng: đương kim vô địch Thông tin LienvietPotsbank, chủ nhà Kinh Bắc – Bắc Ninh (đội xếp thứ 3, mùa giải 2019), đội bóng giàu truyền thống Truyền hình Vĩnh Long và Hải Dương nên không có cơ hội giành những vị trí cao. Sau khi kết thúc giai đoạn 1, Đắk Lắk có được 6 điểm để xếp vị trí thứ 3 chung cuộc, tạo một chút thuận lợi ở giai đoạn lượt về.

Với những thể thức thi đấu thay đổi, ở giai đoạn 2, Đắk Lắk lại rơi vào bảng đấu “tử thần” khi tiếp tục đụng độ đội bóng đang quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch Thông tin LienvietPotsbank cùng Á quân 2019 là Ngân hàng Công thương, đội Than Quảng Ninh và Hải Dương, đứng trước nguy cơ phải chơi trận chung kết ngược như 2 năm trước đó (năm 2018). May mắn là giai đoạn này Đắk Lắk vừa có được tay chuyền 2 Đặng Thu Huyền đến từ đương kim vô địch Thông tin LienvietPotsbank.  Huyền có chiều cao 1m72, sức bật chắn cao 275 cm và bật đà 280 cm, được đánh giá là một trong những gương mặt tài năng nhất hiện nay. Cùng với sự hòa nhập nhanh chóng của tân binh thì lợi thế được thi đấu trên sân nhà, dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả đã tiếp thêm sức mạnh để đội bóng hiện thực hóa mục tiêu trụ hạng. Trong trận ra quân, đội bóng chủ nhà Đắk Lắk đã giành chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Hải Dương - chính là đội bóng mà Đắk Lắk đã vượt qua một cách kịch tính trong trận “chung kết ngược” năm 2018 để giành suất duy nhất trụ hạng. Tiếp đà hưng phấn, đội tạo nên cú sock lớn khi thắng Á quân Viettinbank trong trận đấu nghẹt thở, kéo dài đến 5 séc đấu, làm nên bất ngờ lớn nhất giải đấu năm nay. Sau đó, thất bại tiếc nuối trước đội Than Quảng Ninh 2-3 và đội Thông tin LienvietPotsbank , đội Đắk Lắk phải bước vào một trong hai trận đấu quyết định gặp Hải Tiến Thanh Hóa.

Một pha dựng bóng của các cầu thủ Đắk Lắk (bên phải) trong trận đấu gặp Hải Dương
Một pha dựng bóng của các cầu thủ Đắk Lắk (bên phải) trong trận đấu gặp Hải Dương

Trong trận này, đội Đắk Lắk thi đấu cực kỳ bản lĩnh, sự tiến bộ rõ nét qua từng trận đấu đã tăng thêm tự tin cho các cô gái chủ nhà. Quan tâm, dõi theo đội bóng mình yêu thích suốt chặng đường, nhà báo Nguyễn Lưu tự tin: “Hải Tiến Thanh Hóa không còn đủ thực lực, sức mạnh như những mùa giải trước, trong khi đó Đắk Lắk cải thiện lối chơi rõ nét, đủ sức vượt qua đối thủ để hoàn thành mục tiêu trụ hạng”. Và chiến thắng tuyệt đối 3-0 của Đắk Lắk trước Hải Tiến Thanh Hóa đã chứng minh nhận định hoàn toàn đúng đắn trên.

Hoàn thành mục tiêu trụ hạng, Đắk Lắk đứng trước cơ hội cải thiện thứ hạng khi gặp đối thủ đầy duyên nợ Truyền hình Vĩnh Long. Đội bóng sông nước miền Tây dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Đào Thị La trong đội hình sở hữu gương mặt chủ công cao gần 1m9 Nguyễn Thị Bích Tuyền từng gieo rắc khiếp đảm cho hàng chắn đối phương. Còn nhớ 2 năm trước (năm 2018), chính Truyền hình Vĩnh Long đã vượt qua Đắk Lắk ở một trong hai trận đấu quyết định, buộc Đắk Lắk phải thi đấu trận “chung kết ngược” thót tim trước Hải Dương. Song trong lần tái ngộ này, Đắk Lắk thi đấu đầy tự tin, mạnh mẽ, với sự xuất sắc, đồng đều ở cả 3 tuyến giúp chủ nhà có cuộc lội dòng ngoạn mục, khuất phục Truyền hình Vĩnh Long 3-0 và giành vị trí thứ 7 (tăng 2 bậc so với năm 2019) một cách xứng đáng.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.