Multimedia Đọc Báo in

Trạm Y tế phường Khánh Xuân (TP.Buôn Ma Thuột): Địa chỉ tin cậy của nhiều bà mẹ khi sinh con

09:03, 14/12/2013
Trong khi nhiều phụ nữ thường lựa chọn những cơ sở y tế lớn như bệnh viện tuyến trên để sinh con thì tại phường Khánh Xuân (TP.Buôn Ma Thuột), rất nhiều người mẹ đã chọn Trạm Y tế phường là nơi chào đón đứa con của mình.

Hằng ngày, tại Trạm Y tế phường Khánh Xuân, số lượng phụ nữ mang thai đến khám, tư vấn và sinh đẻ khá đông.  Trạm hiện có 8 cán bộ y tế, trong đó có 2 nữ hộ sinh. Trung bình một ngày, trạm tiếp nhận một ca sinh nở, ngày cao điểm lên tới 4-5 ca. Năm 2012, có 239 phụ nữ sinh nở tại trạm; trong 9 tháng năm 2013, toàn phường có 336 phụ nữ mang thai thì có đến 184 phụ nữ đến sinh con tại trạm.

Cán bộ  y tế  Trạm Y tế phường Khánh Xuân  (TP. Buôn Ma Thuột) hướng dẫn  bà mẹ  cho  con bú đúng cách.
Cán bộ y tế Trạm Y tế phường Khánh Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) hướng dẫn bà mẹ cho con bú đúng cách.

Để có được kết quả như vậy, tập thể cán bộ y, bác sĩ của trạm đã không ngừng nỗ lực tạo niềm tin cho người dân. Không chỉ tích cực hoàn thiện cơ sở hạ tầng, trang thiết bị chuyên môn, như: phòng sinh, phòng hậu sản sạch sẽ, an toàn, trang bị máy siêu âm, bộ dụng cụ khám sản, bộ đỡ đẻ…, các cán bộ y tế tại trạm luôn nỗ lực trau dồi y đức, tận tình phục vụ bệnh nhân. Phụ nữ mang thai đến khám đều được cán bộ y tế tư vấn cách chăm sóc sức khỏe cho mẹ và thai nhi, cách ăn uống đủ chất dinh dưỡng và vận động, lao động thích hợp để sinh con an toàn.  Bên cạnh đó, trạm luôn chú trọng công tác truyền thông giáo dục sức khỏe thông qua sự phối hợp chặt chẽ với đội ngũ cộng tác viên y tế thôn, buôn. Nhờ vậy, ý thức của người dân, đặc biệt là phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ trong chăm sóc sức khỏe sinh sản ngày càng được nâng cao, phụ nữ có thai thường xuyên khám thai định kỳ và chọn cơ sở y tế là nơi sinh đẻ. Hầu hết các bà mẹ đến Trạm Y tế phường Khánh Xuân đều hài lòng và an tâm với thái độ phục vụ và tay nghề của đội ngũ cán bộ y tế. Không chỉ người dân trên địa bàn mà phụ nữ mang thai từ các xã, phường lân cận như Hòa Xuân, Hòa Khánh, Ea Tam cũng đến Trạm Y tế phường Khánh Xuân để khám thai và sinh đẻ. Bác sĩ Võ Minh Sử, Trưởng Trạm Y tế phường Khánh Xuân cho biết: “Để công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản tại trạm tốt hơn nữa, trạm đang đề nghị được đầu tư thêm trang thiết bị và nhân lực cho công tác xét nghiệm cơ bản như: xét nghiệm nước tiểu, máu. Đồng thời, tạo điều kiện cho cán bộ y tế làm công tác đỡ đẻ được tập huấn, cập nhật những kiến thức mới nhất về sản khoa, góp phần nâng cao tay nghề, đáp ứng tính an toàn trong mỗi cuộc sinh đẻ”.

Trạm Y tế phường Khánh Xuân (TP.Buôn Ma Thuột) là một trong những mô hình y tế cơ sở điển hình trong công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nhân dân cần được nhân rộng. Làm tốt công tác sinh đẻ tại trạm không chỉ giúp người dân địa phương tiết kiệm chi phí mà còn góp phần giảm tải cho các cơ sở y tế tuyến trên, tạo điều kiện cho mỗi người bệnh được chăm sóc chu đáo và đầy đủ hơn.

Thu Huế - Bảo Châu


Ý kiến bạn đọc


Trang trọng lễ đón hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước
Ngày 22/5, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk trang trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia