Multimedia Đọc Báo in

Gần 16% cơ sở thực phẩm được kiểm tra vi phạm an toàn thực phẩm

16:31, 30/01/2020

Thông tin từ ngành Y tế, trong đợt thanh tra, kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) dịp Tết Nguyên đán Canh Tý vừa qua, trong số 1.318 cơ sở thực phẩm được kiểm tra, các đoàn kiểm tra đã phát hiện 210 cơ sở vi phạm ATTP (chiếm 15,9%).

Trong số 210 cơ sở được phát hiện vi phạm ATTP có 39 cơ sở bị xử phạt hành chính với tổng số tiền phạt gần 110 triệu đồng; 171 cơ sở bị nhắc nhở tại chỗ. Các nội dung vi phạm chủ yếu về điều kiện vệ sinh ATTP, trong đó nhiều nhất là điều kiện vệ sinh cơ sở (chiếm 13,1%).

Đoàn kiểm tra
Đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh ATTP của tỉnh kiểm tra tại một cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Quá trình thanh tra, kiểm tra, các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành tuyến tỉnh đã lấy mẫu và gửi đi xét nghiệm đối với 15 mẫu thực phẩm, thực hiện 118 test nhanh thực phẩm. Kết quả có 4/15 mẫu xét nghiệm không đạt chỉ tiêu hóa lý (chiếm 26,7%), còn các test nhanh đều cho kết quả âm tính.

Được biết, để bảo đảm ATTP trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, trước đó UBND tỉnh đã thành lập 3 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành tuyến tỉnh thực hiện thanh tra, kiểm tra ATTP tại 8 địa phương gồm TP. Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ và các huyện Cư M’gar, Ea H’leo, Krông Ana, Krông Bông, M’Đrắk, Lắk.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.