Multimedia Đọc Báo in

Bác sĩ trẻ nhiệt tình với công tác tình nguyện

08:50, 27/02/2020

Năm 2012, sau khi tốt nghiệp khoa Y Trường Đại học Tây Nguyên, bác sĩ Hồ Sỹ Trung Hiếu về công tác tại Khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa khu vực 333 (huyện Ea Kar).

Là một bác sĩ trẻ, anh Hiếu hăng hái áp dụng những kiến thức đã được học trong nhà trường vào thực tế khám, chữa bệnh; say mê tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm, kiến thức của những đồng nghiệp đi trước để nâng cao tay nghề và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ngoài ra, anh luôn đề cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, nêu gương cho đội ngũ y, bác sĩ trẻ trong việc trau dồi y đức, thường xuyên nhắc nhở đồng nghiệp có thái độ ứng xử, giao tiếp đúng mực, tránh gây phiền hà đối với người bệnh và hạn chế đến mức thấp nhất sai sót trong chuyên môn. Đồng thời, anh thường xuyên tham mưu, đề xuất với Ban Giám đốc Bệnh viện và lãnh đạo khoa tổ chức, thực hiện các hoạt động của khoa và các nhiệm vụ khác bảo đảm chất lượng và đạt hiệu quả cao.

Anh Hồ Sỹ Trung Hiếu  (bìa trái)  tặng quà  bệnh nhân  có hoàn cảnh khó khăn  dịp Tết  Canh Tý 2020.
Anh Hồ Sỹ Trung Hiếu (bìa trái) tặng quà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Canh Tý 2020.

Không chỉ hoàn thành tốt công tác chuyên môn, anh Hiếu còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện Ea Kar, Bí thư Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa khu vực 333, anh Hiếu thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng, qua đó phát huy những mặt tích cực, tiến bộ của đoàn viên, hội viên. Anh đề ra những kế hoạch cụ thể phù hợp với điều kiện công tác, tổ chức các hoạt động tình nguyện, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, các chương trình do Huyện Đoàn và Hội LHTN huyện tổ chức.

Từ năm 2015 đến nay, Chi hội đã tổ chức được 8 đợt khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, tuyên truyền và hướng dẫn chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ ban đầu, phòng tránh các bệnh thông thường cho hơn 3.000 người dân. Đồng thời, tư vấn, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho hơn 1.500 người; hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng, phòng chống bệnh tay - chân - miệng cho 1.300 trẻ em. Nhờ các hoạt động tình nguyện khám bệnh, cấp thuốc tại địa bàn dân cư, nhiều bệnh nhân mắc bệnh đã được phát hiện kịp thời và giới thiệu đến các bệnh viện tuyến trên để tiếp tục điều trị.

Bên cạnh đó, anh Hiếu đã phối hợp với Ban Chấp hành Chi đoàn nhận đỡ đầu 8 học sinh, với mức hỗ trợ 1,8 triệu đồng/năm/em; tặng 30 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng và những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại bệnh viện, với tổng số tiền hơn 13 triệu đồng…

Với những đóng góp trong công tác chuyên môn và tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, bác sĩ Hồ Sỹ Trung Hiếu đã được Huyện Đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng nhiều giấy khen. Đặc biệt, năm 2019 anh Hiếu được Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên.

Bình Nguyên
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.