Multimedia Đọc Báo in

Các địa phương chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực xét nghiệm Covid-19 tại chỗ

17:15, 27/07/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 27-7, Bộ Y tế đã có Công văn khẩn số 3982/BYT-DP gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện xét nghiệm vi rút Sars-CoV-2. 

Công văn nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 253/TB-VPCP ngày 25-7-2020 về tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bộ Y tế đề nghị giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố triển khai rà soát năng lực xét nghiệm tại địa phương, chủ động chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực xét nghiệm tại chỗ bao gồm cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực và điều kiện an toàn sinh học cấp 2 để kịp thời xét nghiệm vi rút Sars-CoV-2 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; đầu tư nâng cấp phòng xét nghiệm và các phương tiện, thiết bị, bổ sung sinh phẩm trong trường hợp cần thiết để thực hiện xét nghiệm vi rút Sars-CoV-2 bảo đảm hiệu quả, phù hợp, tránh lãng phí nguồn lực.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sở Y tế các tỉnh chỉ đạo các Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, các cơ sở có phòng xét nghiệm đáp ứng điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực và an toàn sinh học tiếp tục liên lạc với các viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur để được đánh giá, xác nhận năng lực phòng xét nghiệm khẳng định Sars-CoV-2 trong trường hợp cần thiết và tập huấn, tập huấn lại về kỹ thuật xét nghiệm, hỗ trợ, chia sẻ sinh phẩm xét nghiệm vi rút Sars-CoV-2 để thực hiện xét nghiệm kịp thời. Đồng thời động phối hợp với các các đơn vị, địa phương khác trong việc thực hiện xét nghiệm virus Sars-CoV-2.

Được biết, trong thời gian qua, các địa phương đã chủ động củng cố năng lực xét nghiệm chẩn đoán vi rút Sars-CoV-2 và tiến hành xét nghiệm kịp thời. Đến nay, trên toàn quốc đã có 118 phòng xét nghiệm đủ năng lực xét nghiệm, trong đó có 66 phòng đủ khả năng xét nghiệm khẳng định.

Kim Oanh

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.