Multimedia Đọc Báo in

Hướng dẫn thêm về hóa đơn tự in

22:18, 25/12/2010

a
Ảnh minh họa
Kể từ ngày 1-1-2010, Thông tư 153/2010/TT-BTC hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14-5-2010 của Chính phủ quy định về hoá đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ chính thức có hiệu lực. Thế nhưng, cho đến nay, khá nhiều doanh nghiệp và cả Cục Thuế vẫn còn băn khoăn, vướng mắc về việc cần in những tiêu thức gì trên hoá đơn.
Để gỡ vướng mắc này, Tổng cục Thuế vừa ban hành Công văn số 5174 quy định cụ thể về các tiêu thức trên hoá đơn. Theo đó, các tiêu thức quy định về ký hiệu hoá đơn, ký hiệu mẫu, số thứ tự trên hoá đơn là các tiêu thức bắt buộc và phải in đúng quy định. Vì vậy, các tổ chức, cá nhân in hoá đơn phải đảm bảo in đúng các tiêu thức này trên hoá đơn. Trường hợp các tiêu thức bắt buộc khác trên hoá đơn của doanh nghiệp đã in không phản ánh đúng tính chất, đặc điểm của ngành nghề kinh doanh, không xác định được nội dung hoạt động kinh tế phát sinh, số tiền thu được, không xác định được người mua hàng (người nộp tiền, người thụ hưởng dịch vụ,…), người bán hàng (hoặc người cung cấp dịch vụ…), không xác định được tên hàng hoá dịch vụ (hoặc nội dung thu tiền…) thì tổ chức, cá nhân phải in lại hoá đơn.
Tổng cục Thuế yêu cầu các Cục Thuế cần căn cứ từng trường hợp cụ thể, tính chất, đặc điểm của ngành nghề kinh doanh để xác định và hướng dẫn doanh nghiệp, không áp dụng máy móc.

L.N


Ý kiến bạn đọc