Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Trại sáng tác Núi Hoa lần thứ 22

19:14, 11/07/2017
Ngày 11-7, Trung tâm Văn hóa thể thao phối hợp với Phòng Giáo dục huyện Cư M’gar tổ chức Lễ khai mạc Trại sáng tác văn, thơ Núi Hoa lần thứ 22. 
 
Tham dự Trại sáng tác có gần 40 trại sinh đến từ các trường THCS, THPT trên địa bàn huyện. Trong thời gian 5 ngày (từ 11 đến hết ngày 15-7), các em sẽ được các nhà văn, nhà thơ của Hội Văn học nghệ thuật Đắk Lắk truyền đạt, bồi dưỡng một số kiến thức trong sáng tác thơ, kinh nghiệm viết văn xuôi, ký và tìm hiểu về văn hóa Tây Nguyên. Ngoài ra các trại sinh cũng sẽ dành thời gian trải nghiệm thực tế, sáng tác tác phẩm.
 

Giám đốc Trung tâm Văn hóa thể thao huyện Cư M'gar Phan Xuân Dũng phát biểu khai mạc Trại sáng tác.

Đây là hoạt động được Trung tâm Văn hóa thể thao phối hợp với Phòng Giáo dục huyện tổ chức hằng năm nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em yêu thích văn thơ, qua đó phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng những năng khiếu văn học của địa phương trong tương lai.
 

Phó Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Đắk Lắk Đặng Bá Tiến truyền đạt kinh nghiệm sáng tác thơ, văn cùng các trại sinh.

Trước đó năm 2016, Trại sáng tác Núi Hoa lần thứ 21 của huyện đã có trên 60 trại sinh tham gia. Ban tổ chức đã nhận được hơn 100 tác phẩm thuộc các thể loại thơ, văn xuôi của các trại sinh.
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.