Multimedia Đọc Báo in

Khám phá vịnh Lan Hạ

08:57, 12/12/2019

Nằm ở phía đông đảo Cát Bà (tỉnh Hải Phòng), vịnh Lan Hạ được nhiều người biết đến với vẻ đẹp không thua kém vịnh Hạ Long ở Quảng Ninh.

Vịnh Lan Hạ có diện tích hơn 7.000 ha, nổi bật với vẻ độc đáo của khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ dày đặc, mang nhiều hình thù kỳ thú. Vịnh Lan Hạ có tới 139 bãi cát vàng hoang vắng gọi mời du khách khám phá. Nhiều bãi cát trải dài giữa hai núi đá, yên tĩnh, không có sóng lớn, thực sự là những bãi tắm lý tưởng. Dưới làn nước trong xanh là những bãi san hô nhiều màu sắc thu hút du khách lặn ngắm san hô.

Nhờ vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ, yên tĩnh của mình, vịnh Lan Hạ đã được đưa vào khai thác như là một tuyến điểm du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn. Tuy chưa được đông đảo khách du lịch biết đến nhưng vịnh Lan Hạ được đánh giá là một trong những vịnh biển đẹp nhất của Việt Nam.

A
Vịnh Lan Hạ có một vẻ đẹp bình dị

Ngoài vẻ đẹp tự nhiên, đến với Hạ Lan, du khách còn có thể khám phá làng chài Cái Bèo, một trong những làng chài lớn với khoảng 300 hộ dân sinh sống. Theo khảo cứu của Viện Khảo cổ học Việt Nam, Cái Bèo là di chỉ khảo cổ học có giá trị quan trọng ở vùng ven biển và hải đảo Đông Bắc Việt Nam.

Đến với làng chài Cái Bèo, du khách có thể trải nghiệm một kiểu đi chơi khá thú vị là thuê tàu lang thang giữa các gia đình nuôi cá bè, tìm hiểu về cuộc sống của những người dân làng chài vô cùng thú vị và gần gũi.

Một số hình ảnh về vẻ đẹp của vịnh Lan Hạ: 

AB
Ngày càng có nhiều du khách tìm đến vịnh Lan Hạ

 

a
Trong vịnh Lan Hạ còn có những vịnh nhỏ, kín gió và hoang sơ

 

A
Vẻ đẹp nên thơ của các khu nghỉ dưỡng trên vịnh

 

A
Nằm ẩn mình bình dị trong vịnh Lan Hạ là làng chài cổ Cái Bèo có tuổi đời cả trăm năm

  

A
Cuộc sống bình dị trên làng chài cổ

 

A
Làng chài Cái Bèo cũng là một điểm đến thu hút du khách đến tham quan, tìm hiểu

Nguyễn Gia

 


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.