Multimedia Đọc Báo in

Người Công an xã gần dân, tận tụy với công việc

09:25, 25/06/2018

Anh Lê Viết Ngọ, Trưởng Công an xã Cư Bông (huyện Ea Kar) được bà con các thôn, buôn trong xã rất yêu mến bởi anh luôn gần gũi với dân, sẵn sàng góp sức vì cuộc sống bình yên ở buôn làng.

Cư Bông là một trong những xã nghèo của huyện Ea Kar với 1.562 hộ và trên 6.930 nhân khẩu, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 70%. Địa bàn rộng, dân cư thưa thớt, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, nhận thức pháp luật còn hạn chế nên tình hình an ninh trật tự luôn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp. Với vai trò là Trưởng Công an xã, những năm qua, anh Ngọ đã bám sát cơ sở nắm tình hình để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các mặt công tác phát động quần chúng phòng, chống tội phạm, giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ trái phép; vận động nhân dân chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, giữ gìn ổn định an ninh trật tự, đoàn kết xây dựng thôn, buôn văn hóa. Khi giải quyết các thủ tục hành chính, tiếp giải quyết việc cho nhân dân, anh Ngọ luôn nhiệt tình hướng dẫn chu đáo và tạo mọi điều kiện thuận lợi, rút ngắn thời gian đi lại cho người dân.

Anh Lê Viết Ngọ (thứ hai từ trái sang) và thành viên Ban Công an xã Cư Bông đến thăm gia đình anh Y Blíp Êban.
Anh Lê Viết Ngọ (thứ hai từ trái sang) và thành viên Ban Công an xã Cư Bông đến thăm gia đình anh Y Blíp Êban.

Trong những năm qua, anh Ngọ và Ban Công an xã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương còn giúp đỡ, hỗ trợ cho nhiều đối tượng vi phạm pháp luật hoàn lương, hòa nhập cộng đồng, ổn định an ninh trật tự ở các thôn, buôn trong xã. Như trường hợp anh Y Blíp Êban (SN 1986, ở buôn Trưng, xã Cư Bông) trước đây từng là một thanh niên cá biệt, thường xuyên tụ tập nhậu nhẹt, quậy phá, gây rối an ninh trật tự. Thậm chí có lần do say rượu, Y Blíp còn tự đốt nhà mình. Công an xã Cư Bông phải áp dụng biện pháp giáo dục Y Blíp tại địa phương. Trong thời gian đó, Y Blíp thường xuyên được anh Lê Viết Ngọ và các cán bộ Công an xã gần gũi, quan tâm khuyên nhủ, động viên. Chính quyền địa phương tạo điều kiện cho Y Blíp vay vốn làm ăn, ổn định cuộc sống. Nhờ sự giúp đỡ đó, cộng với quyết tâm hoàn lương nên đến nay anh Y Blíp đã xây dựng  được cuộc sống gia đình hạnh phúc. Y Blíp còn được tín nhiệm làm Chi hội trưởng Chi hội Nông dân buôn Trưng.

Với năng lực và nhiệt tình công tác, anh Lê Viết Ngọ được cấp ủy, chính quyền, nhân dân ở địa phương tín nhiệm làm Trưởng Công an xã suốt 20 năm qua.                            

Trường Minh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.