Multimedia Đọc Báo in

Các huyện Buôn Đôn và Lắk tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ

20:25, 20/02/2019

Sáng 20-2, cùng với các địa phương trong tỉnh, các huyện Buôn Đôn và Lắk đã long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2019.

*Tại huyện Buôn Đôn, có 135 thanh niên ưu tú  lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo các đơn vị tặng quà và hoa cho các tân binh tại lễ giao quân.
Lãnh đạo các đơn vị tặng quà và hoa cho các tân binh tại lễ giao quân.

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập năm nay của huyện được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, bảo đảm dân chủ, công khai, đúng luật và đã có 50 thanh niên tình nguyện tham gia nhập ngũ; chất lượng tân binh bảo đảm về sức khỏe, trình độ văn hóa và phẩm chất chính trị...

Các tân binh chia tay người thân, gia đình và bạn bè lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc.
Các tân binh chia tay người thân, gia đình và bạn bè lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Trong số 135 tân binh có 110 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 25 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an. Số tân binh này sẽ được giao cho các đơn vị gồm: Tiểu đoàn 14 (Sư đoàn Bộ binh 10, Quân đoàn 3); Trung đoàn Bộ binh 584 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh); Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh.

*Tại huyện Lắk, năm 2019 toàn huyện có 110 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 19 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Trong đó, 39 thanh niên tình nguyện viết đơn nhập ngũ, 92 thanh niên người dân tộc thiểu số. Các nơi nhận quân gồm: Trung đoàn Bộ binh 66 (Quân đoàn 3, Bộ Quốc phòng); Trung đoàn Bộ binh 584 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) và Công an tỉnh.

d
Đại biểu tặng hoa cho các tân binh.

Tại buổi lễ, đồng chí Y Bang Hđơk, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Lắk ghi nhận, đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các tân binh; đồng thời mong muốn các tân binh tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương huyện Lắk anh hùng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.  

Hoàng Ân - Hoàng Tuyết

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.