Multimedia Đọc Báo in

Sẵn sàng cho mùa huấn luyện

09:42, 19/02/2019

Đến nay, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động (Bộ đội Biên phòng tỉnh) đã chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho mùa huấn luyện chiến sĩ mới năm 2019.

Năm 2018 được xem là một năm thành công trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, các chiến sĩ mới sau khi hoàn thành chương trình huấn luyện tại đơn vị đều bảo đảm chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới tại các đồn biên phòng.

Để đạt được điều đó, theo Trung tá Nguyễn Anh Hùng, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động cho biết là nhờ thực hiện tốt công tác chuẩn bị tiếp nhận chiến sĩ mới. Năm nay, từ trước Tết Kỷ Hợi 2019, cấp ủy, ban chỉ huy đơn vị đã làm tốt công tác chuẩn bị, trong đó đơn vị đã nâng cấp, sửa chữa các mô hình học cụ,  bảo đảm cho chiến sĩ mới tiếp thu những kiến thức truyền đạt một cách trực quan sinh động nhất. Cùng với việc xây dựng kế hoạch chuyên môn, đội ngũ cán bộ khung huấn luyện cũng chuẩn bị tốt mọi mặt về thao trường, bãi tập, bảo đảm chu đáo về nơi ăn nghỉ, sinh hoạt cho chiến sĩ mới; hệ thống thiết chế văn hóa cũng được đơn vị chuẩn bị bảo đảm phục vụ nhu cầu đời sống văn hóa, tinh thần cho bộ đội.

Bảo đảm đầy đủ  các loại sách báo, tạp chí  để bộ đội  thư giãn, giải trí trong những ngày nghỉ và giờ nghỉ.
Bảo đảm đầy đủ các loại sách báo, tạp chí để bộ đội thư giãn, giải trí trong những ngày nghỉ và giờ nghỉ.

Đơn vị cũng xác định nâng cao chất lượng huấn luyện là phải nâng cao chất lượng cán bộ khung huấn luyện từ cấp tiểu đội, trung đội, đại đội; đặc biệt là cấp tiểu đội, cấp chỉ huy, quản lý trực tiếp chiến sĩ mới và cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt, học tập, công tác với chiến sĩ. Điểm thuận lợi trong nâng cao chất lượng huấn luyện chiến sĩ mới của Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động là cấp tiểu đội trưởng chính là các quân nhân chuyên nghiệp được đào tạo chính quy tại các trường trong quân đội, luôn làm tốt vai trò trong công tác huấn luyện vừa là cấp trên, vừa là người anh, vừa là người bạn gần gũi, nắm bắt tâm tư tình cảm để động viên giúp chiến sĩ mới an tâm tư tưởng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động đang chuẩn bị các thiết bị phục vụ công tác huấn luyện chiến sĩ mới.
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động đang chuẩn bị các thiết bị phục vụ công tác huấn luyện chiến sĩ mới.

Phát huy kết quả đạt được và nghiêm khắc rút kinh nghiệm những mặt còn hạn chế những năm trước, cùng với sự chủ động trong huấn luyện, Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động phấn đấu đạt kết quả cao nhất trong mùa huấn luyện 2019.

Ngọc Lân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.