Multimedia Đọc Báo in

Tiểu đoàn 303: Sẵn sàng tiếp nhận chiến sĩ mới và ra quân huấn luyện

07:48, 15/02/2019

Những ngày đầu xuân mới năm 2019, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 303 (Trung đoàn 584)  tất bật hoàn chỉnh các công trình vườn hoa, cây cảnh, giảng đường xanh, cũng như hệ thống thao trường, bãi tập và nơi ăn ở, sinh hoạt học tập để sẵn sàng đón nhận chiến sĩ mới.

Năm 2019, Tiểu đoàn 303 sẽ được biên chế 430 chiến sĩ mới, là thanh niên của 15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Để bảo đảm công tác tiếp nhận, sắp xếp, biên chế chiến sĩ mới về các đại đội, trung đội, trong thời gian trước và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, đơn vị đã tổ chức sắp xếp lại khung cán bộ quản lý, huấn luyện, tập huấn các nội dung mới sửa đổi bổ sung, chuẩn bị giáo án bài giảng, các bài học chính trị theo quy định… Cấp ủy, chỉ huy Tiểu đoàn đã lựa chọn, xây dựng các chương trình hoạt động với các mô hình phù hợp như: Tổ tư vấn tâm lý pháp lý quân nhân; tổ học tập 3 người, những chiến sĩ học tập tốt kèm cặp chiến sĩ còn yếu; mô hình kết nối giữa chiến sĩ mới với cán bộ đơn vị và người thân…

Bên cạnh đó, các chi đoàn sẽ phát huy vai trò trong các phong trào văn hóa, thể dục thể thao, đưa vào sử dụng hiệu quả các thiết chế văn hóa tinh thần cho bộ đội như: Phòng Hồ Chí Minh, sân bóng đá, bóng chuyền, hồ bơi, bãi tập thể lực và giảng đường xanh để bộ đội tham gia các hoạt động trong giờ nghỉ, ngày nghỉ. Đại úy Phạm Ngọc Sơn, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 303, Trung đoàn 584 cho biết: “Khi chiến sĩ mới vào đơn vị học tập, chúng tôi sẽ tổ chức cho đơn vị các cấp sinh hoạt động viên, giáo dục chính trị, tư tưởng, đối thoại dân chủ, cùng nhau trao đổi những tâm tư, tình cảm, suy nghĩ, sẵn sàng chia sẻ để các chiến sĩ mới yên tâm, gắn bó với môi trường mới; giải quyết tốt các chế độ, tiêu chuẩn, khuyến khích các chiến sĩ mới có hướng phấn đấu, rèn luyện tốt”.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra việc bố trí nơi ăn ở của Tiểu đoàn 303 trước khi tiếp nhận chiến sĩ mới.
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra việc bố trí nơi ăn ở của Tiểu đoàn 303 trước khi tiếp nhận chiến sĩ mới.

Để bảo đảm ổn định nơi ăn ở cho chiến sĩ mới, Tiểu đoàn 303 đã chỉnh trang lại nhà ở, hệ thống điện nước, bố trí các khu vực sinh hoạt tập trung; chủ động công tác tăng gia sản xuất với phương châm “Gạo không thiếu một cân, quân không thiếu một người”. Để các chiến sĩ vào đơn vị bảo đảm sức khỏe, bước vào học tập, huấn luyện được ngay, đơn vị đã chủ động công tác quân y, tổ chức vệ sinh sạch sẽ xung quanh doanh trại, vệ sinh phòng dịch cho các loại gia súc gia cầm; ngay từ trước Tết đến nay, đơn vị đã xuống giống, gieo trồng được hơn 2 ha rau xanh, duy trì đàn heo trên 100 con, 74 con dê, bò và 2.200 con gà, vịt nhằm bảo đảm cung cấp 100% thực phẩm sạch đưa vào bếp ăn cho bộ đội.

Ngay sau khi tiếp nhận chiến sĩ mới, đơn vị sẽ tổ chức ra quân huấn luyện trên tất cả các khoa mục quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật. Theo Đại úy Trần Hùng, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 303: Đơn vị đã tổ chức củng cố, làm mới thao trường, bãi tập, bảo đảm giáo án, vật chất huấn luyện, đẩy mạnh việc phát huy sáng kiến, cải tiến mô hình, học cụ. Cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã tham gia trên 700 ngày công và trích hơn 60 triệu đồng kinh phí của đơn vị để hoàn chỉnh các hạng mục thao trường.

Chiến sĩ Tiểu đoàn 303 vệ sinh doanh trại.
Chiến sĩ Tiểu đoàn 303 vệ sinh doanh trại.

Với khí thế đầu năm mới, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 303 đang trong tâm thế sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; quyết tâm nâng cao chất lượng huấn luyện, xây dựng mẫu mực chính quy, rèn luyện kỷ luật, thực hiện tốt các đợt thi đua…

Phan Diệm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.