Multimedia Đọc Báo in

Chỉ huy trưởng người dân tộc Nùng tận tụy với nhiệm vụ

12:17, 05/02/2020

Những năm qua, xã Cư A Mung (huyện Ea H’leo) luôn được Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ea H’leo đánh giá là đơn vị có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương, dẫn đầu trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. 

Có được thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của anh Hoàng Văn Cường, Chỉ huy trưởng Quân sự xã Cư A Mung.

Sau khi tốt nghiệp THPT, tháng 2-2001, chàng trai người dân tộc Nùng Hoàng Văn Cường tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ và tham gia huấn luyện tại Sư đoàn 2, Quân khu 5. Trong suốt quá trình học tập, huấn luyện, anh Cường luôn thể hiện ý thức phấn đấu, tích cực học tập, công tác tốt, chấp hành kỷ luật nghiêm. Năm 2004, sau khi xuất ngũ trở về địa phương, anh được tín nhiệm làm thôn phó thôn 10B (xã Cư A Mung); đến tháng 8-2008 anh được bổ nhiệm, điều động giữ chức Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Cư A Mung cho đến nay.

Anh Hoàng Văn Cường nhận Giấy khen của UBND huyện về thành tích  xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng năm 2019.
Anh Hoàng Văn Cường nhận Giấy khen của UBND huyện về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng năm 2019.

Với cương vị là Chỉ huy trưởng Quân sự xã, anh Cường cùng Ban Chỉ huy Quân sự xã làm tốt vai trò tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã xây dựng và triển khai đầy đủ các kế hoạch công tác liên quan đến lĩnh vực quân sự - quốc phòng địa phương; kiểm tra, rà soát các kế hoạch A, A2; thường xuyên chỉ đạo các buôn, thôn đội trưởng rà soát, kiện toàn và bổ sung cũng như tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân theo đúng biên chế, bảo đảm cả chất lượng và số lượng. Công tác tuyển quân hằng năm của xã luôn đạt và vượt chỉ tiêu, năm 2019 đạt 110%. Trong tham gia các hội thi, hội thao, các cuộc diễn tập ứng phó bão lụt, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn và diễn tập phòng thủ quốc phòng, an ninh, bản thân anh Cường và đơn vị luôn đạt thành tích cao...

Ngoài công tác chuyên môn, anh Cường thường xuyên chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự xã và lực lượng dân quân làm tốt công tác dân vận, đền ơn đáp nghĩa: giúp nhân dân tu sửa đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương nội đồng, giúp gia đình chính sách sửa chữa nhà ở, thăm và tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình quân nhân gặp khó khăn.

Nhiều năm liền, xã Cư A Mung được UBND huyện Ea H’leo tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương và tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Bản thân anh Hoàng Văn Cường liên tục được UBND huyện, cơ quan Quân sự huyện, Đảng ủy, UBND xã Cư A Mung khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác.

Hoài Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.