Multimedia Đọc Báo in

Ea Kar sẵn sàng vào mùa huấn luyện mới

08:42, 26/02/2020

Đến thời điểm này, lực lượng vũ trang huyện Ea Kar đã sẵn sàng cho ngày ra quân huấn luyện năm 2020. Hầu hết giáo án, thao trường, bãi tập, mô hình học cụ, cơ sở vật chất được các đơn vị chuẩn bị chu đáo, với quyết tâm cho một mùa huấn luyện thắng lợi.

Trong những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Ea Kar đã tập trung chỉ đạo các đơn vị cơ sở đổi mới, nâng cao chất lượng huấn luyện toàn diện cho lực lượng dân quân tự vệ. Kết quả huấn luyện hằng năm luôn có 100% chiến sĩ đạt yêu cầu, trong đó 75 - 80% đạt khá, giỏi.

Xác định công tác chuẩn bị là khâu quan trọng quyết định trực tiếp đến chất lượng huấn luyện, Ban CHQS huyện đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức và quán triệt các văn bản của cấp trên, đặc biệt là quán triệt cho cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp mệnh lệnh quân sự, quốc phòng (QS, QP) của Bộ CHQS tỉnh, kế hoạch triển khai nhiệm vụ QS, QP của UBND tỉnh; chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai làm tốt mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, thao trường, bãi tập bảo đảm cho mùa huấn luyện mới đạt kết quả cao nhất.

Cán bộ, chỉ huy Ban CHQS huyện Ea Kar kiểm tra mô hình, học cụ chuẩn bị cho công tác huấn luyện  của các đơn vị.
Cán bộ, chỉ huy Ban CHQS huyện Ea Kar kiểm tra mô hình, học cụ chuẩn bị cho công tác huấn luyện của các đơn vị.

Theo kế hoạch, ngay sau lễ ra quân huấn luyện (ngày 1-3), Ban CHQS huyện sẽ bắt tay ngay vào huấn luyện cho dân quân tự vệ theo cụm hoặc tại chỗ. Để nâng cao sức mạnh tổng hợp của lực lượng này, Ban CHQS huyện đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo củng cố, xây dựng lực lượng dân quân tự vệ theo phương châm: “vững mạnh, rộng khắp”, đủ về số lượng, nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Trong công tác huấn luyện chú trọng vào nội dung và động tác kỹ thuật, chiến thuật huấn luyện chuyên sâu, thực hiện đột phá nâng cao chất lượng huấn luyện, sát với nhiệm vụ, đối tượng, địa bàn cũng như phương án tác chiến.

Anh Đỗ Tiến Mạnh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị trấn Ea Kar (huyện Ea Kar) cho biết: "Chúng tôi đã tham mưu Đảng ủy, UBND thị trấn tạo điều kiện tốt công tác chuẩn bị như: nơi ăn ở, thao trường, bãi tập, xây dựng công tác dân vận tại đơn vị; phối hợp với cơ quan quân sự huyện xây dựng hệ thống giáo án một cách chặt chẽ nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra ngay từ đầu đợt huấn luyện".

Việc tổ chức huấn luyện của đơn vị được cấp trên thường xuyên quan tâm đầu tư, cung cấp mô hình học cụ, trang thiết bị huấn luyện, tuy nhiên số lượng còn hạn chế, một số mô hình học cụ, trang thiết bị không còn phù hợp với thực tiễn huấn luyện hoặc chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu của đơn vị. Vì vậy, trước mỗi mùa huấn luyện, Ban CHQS huyện tổ chức lễ ra quân huấn luyện gắn với tổ chức thi sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ nhằm phát huy tính chủ động, tích cực của cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ các đơn vị, bảo đảm huấn luyện trực quan, phù hợp với nhận thức của từng đối tượng và nâng cao chất lượng huấn luyện, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng. Hưởng ứng phong trào, các đơn vị đã nghiên cứu, cải tiến, sáng chế các mô hình học cụ cho phù hợp với điều kiện huấn luyện, đối tượng, địa hình và khả năng cơ động tác chiến của lực lượng vũ trang địa phương...

Cán bộ, chỉ huy Ban CHQS huyện Ea Kar kiểm tra mô hình, học cụ các đơn vị chuẩn bị theo hướng dẫn của cấp trên.
Cán bộ, chỉ huy Ban CHQS huyện Ea Kar kiểm tra mô hình, học cụ các đơn vị chuẩn bị theo hướng dẫn của cấp trên.

Thiếu tá Kpă Y Nghĩa, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Ea Kar cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra mô hình học cụ, cơ sở vật chất, giáo án bài giảng của các cán bộ huấn luyện và các cụm trưởng huấn luyện. Năm nay, lực lượng vũ trang huyện sẽ tập trung khắc phục những khâu yếu, mặt yếu, nâng cao chất lượng huấn luyện cho lực lượng dân quân tự vệ và tăng cường huấn luyện, luyện tập các phương án chiến đấu, xử lý các tình huống có thể xảy ra ở cơ sở, sát với tình hình thực tế của địa phương, nhất là nội dung ứng phó với lụt bão và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn; đề ra những chỉ tiêu cụ thể cho từng đối tượng, tạo động lực và quyết tâm thi đua đạt kết quả cao nhất trong mùa huấn luyện năm 2020".

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.