Multimedia Đọc Báo in

Đồn Biên phòng Bo Heng kỷ niệm 39 năm Ngày thành lập

18:38, 25/03/2020
Ngày 25-3, Đồn Biên phòng Bo Heng tổ chức các hoạt động kỷ niệm 39 năm Ngày thành lập (25-3-1981 – 25-3-2020).
 
Ngày 25-3-1981, Đồn Biên phòng số 10 được thành lập trên cơ sở Đại đội 5 cơ động của Bộ đội Biên phòng tỉnh. Sau khi chia tách tỉnh, năm 2004, Đồn có tên gọi là Đồn Biên phòng Bo Heng, mang phiên hiệu 747. Đồn đứng chân trên dãy núi Bo Heng, phụ trách và bảo vệ đoạn biên giới quốc gia dài 15,3 km. Trên đoạn biên giới Đồn quản lý có một mốc chính số 46 (mốc 3) và 15 mốc phụ. 
 
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bo Heng tuần tra, bảo vệ cột mốc biên giới
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bo Heng tuần tra, bảo vệ cột mốc biên giới
 
Trải qua 39 năm thành lập, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ đơn vị qua các thời kỳ luôn nêu cao ý chí kiên cường, bất khuất, kiên trì chịu đựng gian khổ, vượt qua mọi khó khăn thử thách, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới; lập nhiều chiến công hiển hách, được Đảng, Nhà nước, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh ghi nhận và khen thưởng.
 
Cùng với ôn lại truyền thống, đơn vị đã tổ chức giao lưu văn nghệ, thể thao giữa cán bộ, chiến sĩ các đội. 
 
Cán bộ, chiến sĩ đơn vị thi tài chơi billard
Cán bộ, chiến sĩ đơn vị thi tài chơi billard
 
Trước đó, hướng đến kỷ niệm ngày thành lập và hưởng ứng Tháng Thanh niên, Đồn Biên phòng Bo Heng cũng đã phối hợp với Thành Đoàn Buôn Ma Thuột và Huyện Đoàn Buôn Đôn tổ chức chương trình Tháng Ba biên giới với các hoạt động trao học bổng, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Y Jút (phân hiệu buôn Đrang Phốk, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn); bàn giao kinh phí hỗ trợ đồn xây dựng công trình thanh niên Tượng đài Bác Hồ với chiến sĩ Biên phòng.
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.