Multimedia Đọc Báo in

Tiếp nhận hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia

20:55, 03/04/2020
Ngày 3-4, tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh đã tiến hành tiếp nhận 13 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong chiến tranh qua các thời kỳ tại tỉnh Mondulkiri, Vương quốc Campuchia.
 
Các hài cốt liệt sỹ do Đội K51 đã tìm kiếm, quy tập được trong mùa khô 2019 - 2020 tại các địa bàn thuộc tỉnh Mondulkiri. 
 
Đại diện Ban Chỉ đạo 515 tỉnh
Đồng chí H'Yim Kđoh và các thành viên Ban Chỉ đạo 515 tỉnh thắp hương, bày tỏ sự tri ân, tưởng nhớ trước anh linh các anh hùng liệt sỹ
 
Trước anh linh các liệt sỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 tỉnh H’Yim Kđoh đã thắp hương bày tỏ sự tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, vì tình đoàn kết hữu nghị hai nước Việt Nam - Campuchia.
 
Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các hài cốt liệt sỹ được đưa vào nhà linh tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh và giao cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý; đồng thời xây dựng kế hoạch trình cấp có thẩm quyền tổ chức Lễ truy điệu vào một thời gian thích hợp.
 
Hài cốt các liệt sỹ được
Hài cốt các liệt sỹ được đưa vào nhà linh ở Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh
 
Quá trình di chuyển hài cốt, Đội K51 thực hiện nghiêm công tác phòng dịch theo quy định; khử trùng các phương tiện, đo, kiểm tra thân nhiệt. 100% cán bộ, chiến sĩ của đội sẽ thực hiện tự cách ly tập trung tại đơn vị trong thời gian 14 ngày. 
 
Văn Luyến - Quỳnh Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.