Multimedia Đọc Báo in

Thực hiện tháng cao điểm tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 ở khu vực biên giới

21:28, 07/08/2020
Đại tá Đỗ Quang Thấm, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh vừa triển khai kế hoạch và chỉ đạo các đồn biên phòng đẩy mạnh hoạt động thực hiện tháng cao điểm tuyên truyền, vận động quần chúng ở khu vực biên giới phòng, chống dịch bệnh. 
 
Theo đó, từ ngày 1 đến 31-8, tại 4 xã biên giới Ia R’vê, Ia Lốp, Ea Bung (huyện Ea Súp) và xã Krông Na (huyện Buôn Đôn), các đồn biên phòng phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của địa phương, các lực lượng liên quan, già làng, người có uy tín vận động quần chúng nhân dân trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh; đẩy mạnh tuyên truyền trên loa truyền thanh cơ sở, loa tuyên truyền di động, thông qua hệ thống bảng tin, panô, băng rôn, áp phích, màn hình điện tử...
 
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sêrêpốk phối hợp với Đoàn xã Krông Na tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19
Đồn Biên phòng Sêrêpốk phối hợp với Đoàn xã Krông Na tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân
 
Nội dung tuyên truyền tập trung vào việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bệnh bạch hầu như triệu chứng, cơ chế lây nhiễm, tác hại của bệnh với cá nhân, gia đình và cộng đồng, những nguy cơ lây lan; khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống lây nhiễm và lây lan dịch bệnh trong cộng đồng; một số quy định pháp luật xử phạt về xuất, nhập cảnh trái phép; những quy định về công tác quản lý biên giới, những chế tài, định mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm.
 
Vận động các hộ gia đình ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.
Vận động các hộ gia đình ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.
 
Cùng với đó, các đơn vị phối hợp tổ chức cho các hộ gia đình ký cam kết thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch và chấp hành các quy chế, quy định; cấp, phát 5000 tờ rơi tuyên truyền; hướng dẫn, vận động người dân tải và cải đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại... 
 
Bộ Chỉ huy triển khai xe chuyên dụng tuyên truyền đi đến các thôn, buôn biên giới
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh triển khai xe chuyên dụng tuyên truyền đi đến các thôn, buôn biên giới
 
Cũng trong đợt này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã triển khai xe chuyên dụng tuyên truyền đến 51 thôn, buôn biên giới để tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 và một số quy định pháp luật về xuất, nhập cảnh trái phép.
 
Ngọc Lân - Quỳnh Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.