Multimedia Đọc Báo in

Gieo yêu thương giữa vùng biên gian khó

09:17, 27/10/2020

Tích cực tham gia công tác xã hội, cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Công an huyện Ea Súp đã gieo yêu thương, qua đó tiếp thêm động lực để người dân có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin, vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Đều đặn hằng tháng, Hội Phụ nữ Công an huyện Ea Súp tổ chức chương trình “Nồi cháo tình thương”, qua đó tặng hàng trăm suất cháo miễn phí cho bệnh nhân và người nhà đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện. Cuối năm 2018, “Nồi cháo tình thương” ra đời và vẫn hoạt động đều đặn cho đến nay. Thông thường, đơn vị sẽ thực hiện chương trình vào thứ bảy cuối mỗi tháng. Cùng chung tay với Hội Phụ nữ còn có các đoàn thể, đơn vị trong Công an huyện. Đến nay, các đơn vị đã triển khai được 17 đợt, với 1.700 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Cán bộ chiến sĩ Công an huyện Ea Súp chuẩn bị các suất cháo gửi đến người bệnh.
Cán bộ chiến sĩ Công an huyện Ea Súp chuẩn bị các suất cháo gửi đến người bệnh.

Để có những phần cháo nóng hổi, thơm ngon cho người bệnh, các chị phải thức dậy từ 4 giờ sáng, phân công nhau đi chợ, sơ chế nguyên vật liệu đủ nấu cho khoảng 100 phần. Mỗi nồi cháo trị giá khoảng 500.000 đồng, gồm gạo, đậu xanh, thịt bằm, cà rốt… Toàn bộ các công đoạn chế biến đều thực hiện tại bếp ăn của Công an huyện với phương châm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, tươi ngon và sạch sẽ. Khi cháo vừa chín cũng là lúc các đơn vị cùng nhau chuyển đến tay bệnh nhân để kịp bữa sáng.

Linh động trong cách triển khai, các đơn vị còn lồng ghép tuyên truyền, tặng quà người bệnh tùy vào tình hình thực tế. Đơn cử như thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cùng với tặng cháo, các đơn vị còn tích cực hướng dẫn người bệnh các biện pháp bảo đảm an toàn, tặng khẩu trang miễn phí. Hay mới đây, nhân kỷ niệm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10), các đơn vị đã chuẩn bị thêm 20 suất quà để tặng các bệnh nhân nữ, khiến nhiều người cảm động…

Chung sức vì cộng đồng, Hội Phụ nữ Công an huyện Ea Súp còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động thiện nguyện trên địa bàn. Hằng năm, Hội thường xuyên phối hợp, tham gia tặng quà, sổ tiết kiệm cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, học sinh nghèo hiếu học, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình bị thiệt hại do thiên tai lũ lụt, phụ nữ nghèo không nơi nương tựa. Mới đây nhất, các chị đã đóng góp kinh phí tặng sổ tiết kiệm trị giá 3 triệu đồng cho bà Võ Thị Nhị (66 tuổi, thị trấn Ea Súp) là thương binh hạng 4/4.

Hội Phụ nữ Công an huyện Ea Súp thăm, tặng quà thương binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Hội Phụ nữ Công an huyện Ea Súp thăm, tặng quà thương binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Là phụ nữ, để vừa chu toàn vai trò người vợ, người mẹ, vừa làm tốt công việc đặc thù ngành công an, các chị phải nỗ lực cố gắng rất nhiều. Vượt qua khó khăn, các chị luôn phát huy vai trò, khả năng, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác chuyên môn. Cùng với đó, trong mọi phong trào, hoạt động do các cấp tổ chức, các chị đều thể hiện được sự nhiệt huyết, tài năng và bản lĩnh. Tại Hội thi “Trình diễn áo dài – Di sản văn hóa Việt Nam” do Hội LHPN huyện tổ chức cuối tháng 9-2020, Hội Phụ nữ Công an huyện đã xuất sắc giành giải Nhất tập thể, đồng thời giành giải Nhất và Nhì cá nhân.

Trung úy La Thị Liễu, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an huyện Ea Súp chia sẻ, dù số lượng hội viên khá ít ỏi, lại cùng lúc kiêm nhiệm nhiều công việc, nhưng Hội luôn cố gắng thực hiện hiệu quả các phong trào, hoạt động do các cấp đề ra. Thời gian tới, cùng với duy trì “Nồi cháo tình thương”, Hội sẽ tiếp tục phối hợp với Công đoàn Công an huyện tổ chức chương trình “Bữa cơm yêu thương” nhằm hỗ trợ các em học sinh vùng sâu vùng xa có thêm những bữa cơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng.

Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.