Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737 bàn giao 57 mô hình giảm nghèo cho người dân

13:32, 09/12/2020
Ngày 8-12, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737 tổ chức bàn giao các mô hình thuộc “Dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo” cho người dân thuộc hai xã biên giới Ia Lốp và Ia R’vê, huyện Ea Súp.
 
Dịp này, có 57 hộ gia đình được đơn vị bàn giao, gồm 20 mô hình chăn nuôi bò sinh sản, 15 mô hình nuôi heo lai và 22 mô hình trồng xoài cát Hòa Lộc. 
 
Bàn giao mô hình giảm nghèo cho người dân xã Ia R'vê
Đại diện Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737 và chính quyền địa phương bàn giao mô hình giảm nghèo cho người dân xã Ia R'vê
 
Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ các hộ dân vươn lên thoát nghèo và giảm nghèo bền vững; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, khai thác tối đa tiềm năng đất đai được giao để tổ chức sản xuất, từng bước cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống.
 
Được biết “Dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo” được Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737 thực hiện từ năm 2018. Riêng năm 2019, đơn vị đã bàn giao 49 mô hình cho các hộ gia đình thuộc 2 xã biên giới, gồm 25 mô hình nuôi bò sinh sản, 2 mô hình nuôi vịt trời và 22 mô hình trồng cây ăn quả. Bước đầu, các mô hình đã phát huy hiệu quả, con giống, cây trồng được lựa chọn phù hợp với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng của địa phương, hiện phát triển và sinh trưởng tốt. 
 
Người dân xã Ia lốp được bàn giao mô hình giảm nghèo
Các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ia Lốp nhận bàn giao mô hình giảm nghèo
 
Hiện nay có 4 hộ gia đình tham gia dự án đã thoát nghèo, đây là tín hiệu tốt để Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737 tiếp tục đề xuất với cấp trên hỗ trợ nguồn vốn để đơn vị triển khai năm 2020 và những năm tiếp theo.
 
Song Quỳnh
 

Ý kiến bạn đọc