Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk nỗ lực hoàn thành công tác tuyển quân năm 2021

06:50, 09/12/2020

Năm 2020 đại dịch Covid-19 gây khó khăn cho công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, nhưng cấp ủy, chính quyền và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp huyện Krông Búk đã và đang tích cực triển khai quyết liệt nhiều giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu được giao, bảo đảm chất lượng tuyển quân năm 2021.

Mùa tuyển quân năm 2021, huyện Krông Búk được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 124 công dân lên đường nhập ngũ; trong đó, có 100 thanh niên tham gia NVQS và 24 công dân tham gia thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân.

Tính đến thời điểm này, Hội đồng NVQS huyện đã phát lệnh gọi, tổ chức khám sức khỏe cho trên 800 công dân. Qua các vòng khám sơ tuyển, có 300 công dân đủ điều kiện về sức khỏe, phẩm chất chính trị để sẵn sàng nhập ngũ.

Theo Thượng tá Nguyễn Trung Đô, Phó Chỉ huy động viên tuyển quân, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện, để bảo đảm chỉ tiêu đạt yêu cầu về số lượng và chất lượng, các địa phương trong huyện tập trung tuyên truyền Luật NVQS, nắm chắc số lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, lựa chọn những thanh niên có phẩm chất, đạo đức tốt đã qua vòng sơ khám tuyển tại địa phương tham gia khám tuyển tại huyện; đồng thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, hoàn cảnh của từng thanh niên để động viên. Do vậy, các thanh niên tham gia khám tuyển NVQS đều hồ hởi, phấn khởi với tinh thần trách nhiệm rất cao.

Thanh niên đến làm thủ tục khám tuyển sức khỏe tại Ban CHQS huyện Krông Búk.
Thanh niên đến làm thủ tục khám tuyển sức khỏe tại Ban CHQS huyện Krông Búk.

Nét mới trong công tác tuyển quân năm nay là Ban CHQS huyện thành lập các tổ, phân công cán bộ cơ quan quân sự huyện phụ trách các cơ sở trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo và theo dõi công tác sơ khám tuyển tại địa phương; phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, Hội đồng NVQS các xã kết hợp với gia đình, đôn đốc vận động và gọi số thanh niên vắng mặt do đi học, làm ăn xa về địa phương tham gia khám tuyển theo đúng quy định. Công tác khám tuyển được tổ chức tập trung tại Ban CHQS huyện dưới sự thăm khám của đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn đến từ Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ và cơ quan Công an huyện phối hợp nhằm bảo đảm tính công bằng, khách quan…

 

“Sau khi hoàn thành công tác khám tuyển, Hội đồng NVQS huyện sẽ tổ chức phân loại, hoàn chỉnh hồ sơ những thanh niên đủ điều kiện chính trị, trình độ văn hóa, phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền, các ban, nghành, đoàn thể địa phương thâm nhập “3 gặp, 4 biết”, bảo đảm công bằng, công khai, đúng luật, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển quân”.

 
Thượng tá Nguyễn Trung Đô, Phó Chỉ huy động viên tuyển quân, Ban CHQS huyện Krông Búk

Mặc dù không nằm trong danh sách gọi nhập ngũ năm 2021 nhưng thanh niên Trần Quốc Vương (SN 1998, trú tại thôn Tân Lập 2, xã Pơng Drang) đã gác lại công việc học tập trở về địa phương viết đơn tình nguyện tòng quân. Ước mơ được khoác lên mình màu xanh áo lính, tốt nghiệp THPT, Vương từng đăng ký thi vào Học viện Biên phòng nhưng không đủ điểm đậu, sau đó trúng tuyển và đi học ngành Công nghệ ô tô của Trường Cao đẳng Kỹ nghệ TP. Hồ Chí Minh. Cuối năm 2020, Vương sẽ tốt nghiệp ra trường nên mong muốn được trúng tuyển đợt này để được rèn luyện trong môi trường quân đội, làm tròn nghĩa vụ của một công dân đối với đất nước trước khi tính đến việc đi làm.

Tương tự, khi có lệnh gọi khám sức khỏe, thanh niên Nguyễn Thanh Thảo (SN 2001, trú tại thôn 5, xã Tân Lập), hiện là sinh viên năm thứ hai ngành Điện tử viễn thông của Trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh đã gác lại chuyện học tập để về khám tuyển theo lịch. Thảo tâm sự: “Khi được nghe thông báo mình nằm trong danh sách thanh niên được gọi khám tuyển sức khỏe để đi bộ đội, tôi mừng lắm nên đã sắp xếp thời gian, lịch học để về khám tuyển tại Ban CHQS huyện. Tôi mong muốn được trúng tuyển trong đợt này để được góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”…

Hội đồng NVQS huyện kiểm tra hồ sơ của thanh niên khám tuyển.
Hội đồng NVQS huyện kiểm tra hồ sơ của thanh niên khám tuyển.

Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Hội đồng NVQS huyện, sự vào cuộc tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, địa phương, tin rằng, huyện Krông Búk sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2021.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.