Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng: Nhức nhối tai nạn giao thông trên các tuyến đường liên thôn, liên xã

08:18, 30/07/2018

Mặc dù huyện Krông Năng đã triển khai quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), song thời gian gần đây tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp, tăng cả số vụ và số người chết so với cùng kỳ năm 2017.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Krông Năng đã xảy ra 11 vụ TNGT làm chết 6 người, bị thương 9 người. Trong đó, số vụ tai nạn và số người thương vong ở các tuyến đường liên thôn, liên xã chiếm đến 75%.

Đã gần 1 tháng trôi qua nhưng người dân xã Ea Hồ vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ TNGT xảy ra trên địa bàn thôn Trung Hồ. Vào khoảng 8 giờ sáng 28-6, xe ô tô BKS 47C-080.90 do tài xế Nguyễn Anh Hùng điều khiển, khi đến thôn Trung Hồ, xã Ea Hồ thì va chạm với xe mô tô BKS 47E1-269.05 do bà Nguyễn Thị M. (SN 1959) điều khiển cùng chiều. Vụ tai nạn khiến xe mô tô và bà M. bị cuốn vào gầm xe ô tô. Bà M. tử vong trên đường đi cấp cứu. Con trước đó, vào khoảng 13 giờ 30 ngày 20-3 trên tuyến đường liên thôn thuộc địa bàn thôn Tam Lực, xã Ea Tam, xe ô tô BKS 47C - 056.94 do anh Nguyễn Mạnh Kiên điều khiển lưu thông theo hướng xã Ea Tam ra trung tâm huyện Krông Năng, khi đến đoạn đường trên đã xảy ra va chạm với xe mô tô BKS 47AB - 391.25 lưu thông cùng chiều. Tai nạn xảy ra khiến người điều khiển xe mô tô là anh Triệu Văn L. tử vong tại chỗ, hai phương tiện hư hỏng nặng.

Đường giao thông bị lấn chiếm là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất trật tự an toàn giao thông nông thôn.
Đường giao thông bị lấn chiếm là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất trật tự an toàn giao thông nông thôn.

Đại úy Bùi Viết Quỳnh, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Krông Năng cho biết, thực tế số vụ TNGT xảy ra ởcác tuyến đường liên thôn, liên xã trên địa bàn huyện lớn hơn nhiều so với số liệu thống kê của cơ quan chức năng, bởi phần lớn các vụ va chạm nhỏ các bên liên quan thường tự thỏa thuận, dàn xếp với nhau, chỉ khi bị thương nặng hoặc dẫn đến tử vong thì người dân mới báo cơ quan công an giải quyết. Cũng theo Đại úy Bùi Viết Quỳnh, ngoài nguyên nhân khách quan do phương tiện giao thông ngày càng nhiều, trong khi hạ tầng giao thông xuống cấp, đường chật hẹp thì nguyên nhân chính dẫn đến TNGT gia tăng là do ý thức của người tham gia giao thông vẫn còn hạn chế.

Theo chân Đội CSGT Công an huyện tuần tra kiểm soát tại tuyến đường liên xã Tam Giang, Ea Puk…, chúng tôi được tận mắt chứng kiến chỉ trong khoảng 45 phút, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý hàng chục trường hợp người điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, vi phạm nồng độ cồn, không có giấy phép lái xe, thậm chí có thanh niên còn vừa điều khiển xe vừa ngồi gác chân lên thân xe lạng lách, đánh võng. Khi thấy lực lượng chức năng thì một số đối tượng vi phạm lại bỏ chạy hoặc khóc lóc đưa ra nhiều lý do biện hộ để không bị lập biên bản như: lâu ngày bạn bè hội họp nên uống vài ly, chỉ chạy một đoạn ngắn vài trăm mét nên quên không đội mũ bảo hiểm…

Cảnh sát giao thông huyện Krông Năng xử lý một trường hợp vi phạm.
Cảnh sát giao thông huyện Krông Năng xử lý một trường hợp vi phạm.

Trước thực trạng trên, để hạn chế các vụ TNGT, thiết nghĩ bên cạnh việc tăng cường tuần tra kiểm soát của lực lượng CSGT cũng cần có sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của cấp ủy, chính quyền và đoàn thể các cấp trong việc tuyên truyền giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho người dân. Cần phải xem việc xây dựng văn hóa giao thông là một trong những giải pháp quan trọng nhằm giảm bớt TNGT.

Qua công tác tuần tra kiểm soát, từ đầu năm đến nay, Đội CSGT Công an huyện Krông Năng đã phát hiện và lập biên bản xử lý trên 2.400 trường hợp vi phạm, tạm giữ 779 phương tiện các loại, thu nộp Kho bạc Nhà nước trên 1 tỷ đồng.

Như Quỳnh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.