Multimedia Đọc Báo in

Khách du lịch đến Đắk Lắk giảm gần 50% so với cùng kỳ

17:05, 22/04/2020
Phòng Quản lý Du lịch (Sở VH-TT và DL) cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2020 có khoảng 255.000 lượt khách du lịch đến Đắk Lắk, giảm gần một nửa so với cùng kỳ năm trước và giảm thấp nhất trong 4 năm qua. 
 
Trong đó khách nội địa chiếm phần lớn với khoảng 244.000 lượt, đạt hơn 23% kế hoạch; khách quốc tế hơn 10.000 lượt, đạt gần 11% kế hoạch. Kéo theo đó, doanh thu toàn ngành chỉ đạt hơn 268 tỷ đồng, bằng 20,15% kế hoạch.
 
Ngành...
Ngành du lịch Đắk Lắk tham gia Liên minh kích cầu du lịch với một số tỉnh trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên. (Ảnh minh họa)

Đây là lượng khách du lịch đến Đắk Lắk thấp nhất trong vòng 4 năm qua do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Ngành du lịch Đắk Lắk đã lên kế hoạch và chương trình kích cầu ngành kinh tế quan trọng này theo tiêu chí du lịch an toàn của Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Trong đó, trước mắt chủ động liên kết, hợp tác với một số tỉnh, thành trong khu vực Tây Nguyên, vùng duyên hải Nam Trung bộ, vốn ít chịu ảnh hưởng và thiệt hại từ dịch bệnh Covid-19 nhằm thu hút du khách trở lại trong thời gian tới.

                                                                                     
Phương Đình
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.