Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk ra quân giải tỏa chợ tự phát

11:26, 14/12/2023

Ngày 13/12, UBND huyện Krông Búk tổ chức ra quân giải tỏa hành lang an toàn đường bộ các chợ tự phát, tụ điểm kinh doanh không đúng quy hoạch, quy định trên bàn bàn thị trấn Pơng Drang.

Theo đó, lực lượng chức năng của huyện đã giải tỏa các trường hợp lấn chiếm lòng đường, lề đường, hành lang an toàn đường bộ để buôn bán, đặt biển hiệu.

Trước khi tiến hành giải tỏa, lực lượng chức năng đã tuyên truyền, vận động người dân nghiêm túc chấp hành quy định của Nhà nước về trật tự đô thị, không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán, gây mất mĩ quan đô thị và ô nhiễm môi trường.

tt
Lực lượng chức năng ra quân giải tỏa tại chợ Pơng Drang cũ.

Sau khi được tuyên truyền vận động, nhiều hộ tiểu thương, kinh doanh đã chủ động tuân thủ, chấp hành quy định. Đối với những trường hợp vẫn cố tình vi phạm, lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ các phần mái che tạm, mái tôn của các hộ kinh doanh, buôn bán và thu giữ. Những vật dụng thu giữ được đưa về trụ sở UBND thị trấn Pơng Drang để tiến hành các bước xử lý theo quy định.

Việc ra quân giải tỏa hành lang an toàn đường bộ các chợ tự phát, tụ điểm kinh doanh không đúng quy hoạch nhằm giảm tai nạn, ùn tắc giao thông; bảo đảm công tác phòng cháy, chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn. Đặc biệt nâng cao hiệu quả kỷ luật, kỷ cương, quản lý nhà nước trong việc quản lý hành lang đường bộ.

Hiện nay, thị trấn Pơng Drang vẫn đang cắt cử lực lượng túc trực, xử lý các trường hợp tái chiếm lòng lề đường để buôn bán, kinh doanh. Thời gian thực hiện giải tỏa từ ngày 13/12 cho đến khi thực hiện xong.

Bên cạnh đó, UBND huyện Krông Búk cũng triển khai đồng loạt các giải pháp để đưa tiểu thương ở các chợ tự phát, tụ điểm kinh doanh không đúng quy hoạch vào chợ Pơng Drang mới. Đồng thời lập phương án đền bù, hỗ trợ bồi thường để thực hiện Dự án công viên cây xanh tại chợ Pơng Drang cũ.

Như Quỳnh

 

 


Ý kiến bạn đọc