Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk: 11 học sinh nhập viện nghi bị rối loạn tiêu hóa

18:21, 13/12/2023

Ngày 13/12, UBND xã Ea Ngai (huyện Krông Búk) cho biết, 11 em học sinh Trường THCS Nguyễn Công Trứ nhập viện sáng nay nghi bị rối loạn tiêu hóa.

Vào khoảng 7 giờ ngày 13/12, tại lớp 6A Trường THCS Nguyễn Công Trứ có tiết học Công nghệ. Các em học sinh thực hành món salad, với các nguyên liệu gồm: rau sà lách, dứa, táo, cà chua, ổi, dưa leo, dưa hấu, mật ong, đường, chanh, sữa đặc, sốt mayonnaise... Tất cả nguyên liệu được học sinh chuẩn bị, sơ chế tại nhà.

Đến 7 giờ 15 phút, giáo viên cho học sinh thuyết trình món ăn đã chế biến trước lớp. Cô giáo ăn thử tất cả các món ăn do học sinh chế biến và tiến hành nhận xét từng món ăn. Đến 7 giờ 40 phút, giáo viên cho các em mang món ăn về bàn học ăn theo nhóm.

tt
Trường THCS Nguyễn Công Trứ (xã Ea Ngai) có 11 em học sinh nhập viện nghi bị rối loạn tiêu hóa.

Khoảng 7 giờ 45 phút, một số em có triệu chứng đau bụng, buồn nôn. Giáo viên bộ môn báo cáo với Ban Giám hiệu nhà trường, phối hợp với phụ huynh đưa 11 học sinh đến khám bệnh, theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện, Trạm Y tế xã Ea Ngai, Phòng khám Đa khoa Tâm Phúc (thị xã Buôn Hồ) và Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ. Qua thăm khám, điều trị đến nay 11 em đã được cho về nhà theo dõi. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND xã Ea Ngai phối hợp với Trung tâm Y tế huyện lưu mẫu thức ăn của các học sinh đã ăn nghi bị ngộ độc thực phẩm để xác định rõ nguyên nhân. 

Tiết học Công nghệ lớp 6A có 46 học sinh, 1 giáo viên, trong đó có 44 em học sinh ăn món salad.. 

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc