Multimedia Đọc Báo in

San sẻ khó khăn với phụ nữ nghèo

08:24, 24/04/2020

Phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, Hội Nữ trí thức tỉnh đã có nhiều hoạt động kịp thời trợ giúp, chia sẻ khó khăn với phụ nữ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Hoạt động đầu tiên Hội tổ chức là Chương trình “Chia sẻ yêu thương vượt qua đại dịch Covid-19” đã trao tặng 1.100 kg gạo cho 100 gia đình phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, bán vé số, lượm ve chai… trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột và huyện Krông Búk. Nhiều chị em đã rất vui mừng và xúc động khi nhận được gạo từ chương trình. Cầm trên tay phần quà hỗ trợ, bà Trần Kim Lan (phường Thành Công, TP. Buôn Ma Thuột) bày tỏ: “Tôi  bán hàng rong để kiếm sống qua ngày, nhưng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phải ở nhà nên không có thu nhập. Được các đơn vị, tổ chức quan tâm, hỗ trợ nhu yếu phẩm giúp tôi tiết kiệm được một khoản chi tiêu cũng như có thêm động lực để vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Đại diện Hội LHPN huyện Cư Kuin (bên phải) nhận khẩu trang vải và nước rửa tay sát khuẩn của Hội Nữ trí thức tỉnh trao tặng.
Đại diện Hội LHPN huyện Cư Kuin (bên phải) nhận khẩu trang vải và nước rửa tay sát khuẩn của Hội Nữ trí thức tỉnh trao tặng.

Niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt của bà Dương Thị Phàm (xã Cư Kpô, huyện Krông Búk) khi được đại diện Hội Nữ trí thức tỉnh đến tận nhà thăm hỏi, động viên và tặng 10 kg gạo. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, bà không đi làm được, đứa con gái út đang làm công nhân tại Bình Dương cũng mất việc trở về nhà nên hằng ngày bà Phàm phải chật vật lo từng bữa ăn cho gia đình. Giờ được nhận quà, bà hết lòng cảm ơn các chị em đã quan tâm, giúp đỡ gia đình trong lúc thiếu thốn.

Cùng với việc thăm hỏi, tặng quà, Hội Nữ trí thức tỉnh cũng đã tặng hàng nghìn chiếc khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho hội viên nghèo, phụ nữ dân tộc thiểu số tại hai huyện Cư Kuin và Krông Búk. Từ khi dịch Covid-19 xảy ra, Hội Nữ trí thức tỉnh đã trao tặng 100 suất quà, 1.200 chiếc khẩu trang và nước rửa tay cho phụ nữ nghèo; thăm, tặng quà các cán bộ, chiến sĩ, tình nguyện viên làm nhiệm vụ tại các chốt chặn kiểm soát dịch thuộc các huyện M’Đrắk, Lắk, Ea H’leo và Ea Súp… với tổng kinh phí gần 54 triệu đồng.

Đại diện Hội Nữ trí thức tỉnh (bìa trái) đến thăm hỏi, động viên gia đình phụ nữ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại xã Cư Kpô, huyện Krông Búk.
Đại diện Hội Nữ trí thức tỉnh (bìa trái) đến thăm hỏi, động viên gia đình phụ nữ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại xã Cư Kpô, huyện Krông Búk.

Bà Lưu Thị Thu Hiền, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nữ trí thức tỉnh cho biết: “Từ khi dịch Covid-19 xảy ra, Hội đã tích cực vận động các hội viên, các doanh nghiệp, mạnh thường quân ủng hộ, giúp đỡ những phụ nữ nghèo, yếu thế trên địa bàn tỉnh. Tuy mỗi phần quà có giá trị không lớn nhưng đã góp phần bảo đảm đời sống sinh hoạt và tiếp thêm động lực cho nhiều chị em vượt qua giai đoạn khó khăn này. Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ các nguồn lực giúp đỡ người lao động có hoàn cảnh kinh tế khó khăn để cùng chung tay với cộng đồng đẩy lùi đại dịch Covid-19".

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.