Multimedia Đọc Báo in

Học sinh sinh viên phải ký cam kết không chơi game có nội dung bạo lực và không lành mạnh

09:49, 09/04/2011

Bộ GD-ĐT vừa ban hành Chương trình hành động về phòng, chống tác hại của trò chơi trực tuyến có nội dung bạo lực và không lành mạnh đối với học sinh sinh viên (HSSV) giai đoạn 2011-2015.
Theo đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường ĐH, CĐ, TCCN tổ chức cho HSSV ký cam kết với nhà trường không chơi trò chơi trực tuyến có nội dung bạo lực và không lành mạnh vào đầu năm và đầu khóa học; đồng thời có biện pháp quản lý, khống chế các trang web có nội dung xấu và trò chơi trực tuyến có nội dung bạo lực và không lành mạnh của mạng Internet trong nhà trường và ký túc xá sinh viên. Lồng ghép phổ biến, tuyên truyền về tác hại trò chơi trực tuyến có nội dung bạo lực và không lành mạnh trong “Tuần sinh hoạt công dân HSSV đầu năm, đầu khóa và cuối khóa học” và kịp thời xử lý các trường hợp HSSV vi phạm các nội dung đã ký cam kết với nhà trường.

Với các cơ sở giáo dục phổ thông, Bộ GD-ĐT yêu cầu giáo dục, vận động học sinh theo phương châm “3 không” đối với trò chơi trực tuyến có nội dung bạo lực và không lành mạnh, đó là: Không chơi trò chơi bạo lực; không làm ngơ khi biết bạn nghiện trò chơi trực tuyến và không làm ngơ khi biết có địa điểm tổ chức cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến trái phép. Bên cạnh đó, phụ huynh học sinh phải ký cam kết với nhà trường trong việc quản lý, giáo dục học sinh về tác hại của trò chơi trực tuyến ngoài giờ lên lớp...
Nhà trường cũng được yêu cầu phải thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan công an để kiểm tra các địa điểm kinh doanh Internet và trò chơi điện tử trên địa bàn mỗi quý 1 lần; hàng năm, tổ chức ít nhất  một cuộc họp với phụ huynh học sinh để phổ biến, tuyên truyền về tác hại của  của trò chơi trực tuyến có nội dung bạo lực và không lành mạnh, 100% phụ huynh học sinh ký cam kết với nhà trường quản lý không để học sinh chơi các trò chơi này; mỗi học kỳ, tổ chức ít nhất 1 lần hoạt động ngoại khóa để phổ biến, tuyên truyền, giáo dục tác hại của trò chơi trực tuyến cho HSSV...

Chương trình đặt ra mục tiêu 100% cán bộ, giáo viên và HSSV nhận thức được tác hại của trò chơi trực tuyến có nội dung bạo lực và không lành mạnh. 100% HSSV ký cam kết với nhà trường và các tổ chức đoàn thể không tham gia trò chơi này. 100% các trường không có các vi phạm trong nhà giáo, cán bộ quản lý và HSSV liên quan đến các nội dung bạo lực và không lành mạnh do tác động của trò chơi trực tuyến. Đồng thời ngăn chặn kịp thời những tác động xấu của trò chơi trực tuyến có nội dung bạo lực và không lành mạnh đối với HSSV. Khắc phục tình trạng HSSV sa sút đạo đức, thiếu tự tin, thiếu chuyên cần học tập.

Trò chơi trực tuyến có nội dung bạo lực và không lành mạnh là những trò chơi kích động chống lại Nhà nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, phá hoại khối đoàn kết toàn dân; tuyên truyền chiến tranh xâm lược, gây hận thù giữa các dân tộc và nhân dân các nước, kích động bạo lực, dâm ô, đồi truỵ, tội ác, cờ bạc; tiết lộ bí mật Nhà nước, bí mật quân sự, an ninh, kinh tế, đối ngoại, ảnh hưởng đến đạo đức, nhân cách thuần phong mỹ tục của dân tộc và những bí mật khác do pháp luật quy định; thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của công dân.

NH (Nguồn Giáo dục và Thời đại)


Ý kiến bạn đọc