Multimedia Đọc Báo in

Nga giảm một nửa thời gian đào tạo phi công

09:05, 31/08/2011
Các nhà chức trách hàng không Nga đang xem xét giảm một nửa thời gian đào tạo cho các phi công của nước này trong một nỗ lực để ngăn chặn tình trạng thiếu phi công trong hàng không dân dụng.

Bộ Giao thông - Vận tải Nga cho rằng cấu trúc khóa học hiện tại, còn sót lại từ thời kỳ Xô-viết là quá dài. Bộ Giao thông - Vận tải Nga muốn thí điểm khóa học theo phong cách phương Tây (MPL), phù hợp với hướng dẫn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).
Nga sẽ giảm một nửa thời gian đào tạo cho các phi công của các hãng hàng không
Nga sẽ giảm một nửa thời gian đào tạo cho các phi công của các hãng hàng không

Các khóa học theo phong cách mới sẽ chỉ mất 18 tháng để hoàn thành và học viên sẽ hội đủ điều kiện để trở thành phi công. Bộ trưởng Giao thông Igor Levitin cho biết, khóa học đầu tiên sẽ bắt đầu vào tháng 9 năm nay. Một quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra sau khi kết quả đào tạo của khóa đầu tiên theo MPL được tiết lộ.

Các cuộc tranh luận ở Nga về việc liệu các phi công dân sự cần một nền giáo dục cao hơn đã diễn ra ít nhất là 50 năm. Trong những năm 1970, phi công học tại các trường đào tạo trong hai năm. Hiện nay, họ nghiên cứu trong ba năm ở trường cao đẳng và cũng có thể thực hiện một khóa học năm năm đào tạo bay tại một trong hai trung tâm đào tạo bay tại St Petersburg hoặc Ulyanovsk. Học viên được học tập các chủ đề như toán học, nghiên cứu kinh tế - xã hội và khoa học cơ bản và huấn luyện bay chỉ chiếm 1/3 thời gian.

Tổng Giám đốc Aeroflot Vitaly Savelyev cho biết, các hãng hàng không Nga hiện cần ít nhất 800 phi công mới, và đến năm 2015, họ sẽ cần ít nhất 1 nghìn phi công. Ông cho rằng học viên chỉ cần học hai năm,  được cấp giấy phép lái máy bay nhẹ, sau đó bay 1.500 giờ trong hai hoặc ba năm tiếp theo là đủ điều kiện bay Boeing hay Airbus.

Giang Nam
(Nguồn Ria Novosti)

Ý kiến bạn đọc